Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Đai Serpentine vs Đai Timing: Mọi thứ bạn cần biết về dây curoa

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Có một số dây Curoa dưới mui xe giúp động cơ của bạn hoạt động bình thường và chúng có thể hơi khó hiểu nếu bạn không quen với công dụng của từng loại. Hai dây đai quan trọng nhất mà bạn có trong động cơ là Đai Serpentine vs Đai Timing. Dây đai Serpentine là dây đai mà bạn thực sự có thể nhìn thấy khi nhấc mui xe lên và nhìn vào động cơ. Đai Timing của bạn khó tìm thấy hơn, thường được bao phủ bởi một hộp để tránh xa tầm nhìn sâu hơn trong động cơ của bạn. Khi bắt đầu làm việc với chúng, việc thay thế đai Serpentine của bạn dễ dàng hơn nhiều so với đai Timing.

Đai Serpentine là gì?

Dây đai Serpentine trong động cơ của bạn là một dây đai dài nằm ở bên ngoài khối động cơ của bạn. Nếu bạn mở mui xe và nhìn vào động cơ của bạn ngay bây giờ, bạn sẽ có thể nhìn thấy dây đai Serpentine ở bên cạnh của nó. Nó dài, mỏng và đen và nó phải có gân ở bên ngoài. Dây curoa serpentine được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một số thiết bị ngoại vi trong ô tô của bạn bao gồm máy bơm trợ lực lái, máy bơm dầu, máy phát điện , máy nén điều hòa không khí, máy bơm không khí và máy bơm nước. Nếu dây curoa Serpentine của bạn bị lỗi, hầu hết các bộ phận khác trên xe của bạn cũng sẽ ngừng hoạt động.
Vành đai Serpentine được kết nối với trục khuỷu , đây là nơi nó nhận được sức mạnh của nó. Khi phản ứng đốt cháy trong động cơ của bạn tham gia, vụ nổ được tạo ra bởi sự đánh lửa của hỗn hợp nhiên liệu và không khí sẽ ép các piston xuống trong xi lanh. Đây là những gì làm cho trục khuỷu quay và đến lượt nó làm cho dây đai Serpentine quay bằng cách truyền sức mạnh của nó cho tất cả các thành phần ngoại vi khác mà nó được gắn vào.
 
Bởi vì đai Serpentine của bạn được kết nối với rất nhiều thành phần nếu nó ấy phải len qua khá nhiều khoang máy. Đó là lý do tại sao nó được gọi là vành đai Serpentine (ngoằn ngoèo) vì nó luồn qua tất cả các bộ phận ngoại vi khác nhau này.
 

Một dây curoa Timing là gì?

Như tên cho thấy đai Timing chịu trách nhiệm về thời gian của động cơ của bạn. Nó là một dây đai giống như cao su có răng ở bên trong cho phép nó kết nối qua các bánh răng ở cuối trục khuỷu và trục cam của bạn. Khi trục khuỷu quay, đai Timing sẽ quay trục cam theo tỷ lệ 1: 2. Điều đó có nghĩa là cứ quay hết trục khuỷu của bạn, trục cam sẽ quay hai lần.
Khi trục khuỷu của bạn quay, các piston sẽ bị đẩy lên trong các xi lanh của động cơ. Trục cam được nối với nhau bằng đai thời gian để cho phép các van mở theo trình tự chính xác để các piston tiếp tục đi qua xylanh cho phép phản ứng đốt cháy xảy ra và buộc các piston quay trở lại. Nếu thời gian quá trình này bị sai lệch, thì các van có thể không mở đúng thời điểm khiến các piston đâm vào chúng. Điều này có thể gây ra một số hư hỏng động cơ nghiêm trọng, có khả năng phá hủy động cơ của bạn ngay.
 
Nếu dây đai Timing của bạn bắt đầu bị mòn, bạn cũng sẽ gặp phải các vấn đề với hiệu suất kém vì phản ứng đốt cháy sẽ không xảy ra vào đúng thời điểm cần thiết, bạn có thể bị cháy sai hoặc hỗn hợp nhiên liệu cháy quá loãng hoặc quá dư. 
 
Một số xe sử dụng xích định thời thay vì đai định thời thực hiện cùng một chức năng. Mặc dù dây đai thời gian là một dây đai tổng hợp cao su thường được tẩm sợi nylon hoặc kim loại hoặc thứ gì đó làm cho nó bền hơn, nhưng dây đai thời gian không khác gì xích xe đạp và được làm từ kim loại.
 

Đai curoa Serpentine tồn tại trong bao lâu?

Nói chung, một vành đai serpentine sử dụng trong khoảng giữa 50.000 dặm và 100.000 dặm trước khi nó cần phải được thay thế. Vì dây đai serpentine tiếp xúc với rất nhiều nhiệt và được sử dụng liên tục trong động cơ của bạn nên nó sẽ bị mòn sau một thời gian mà thực sự không thể tránh khỏi. Thay thế dây đai serpentine là một phần của quy trình bảo dưỡng tiêu chuẩn cho động cơ của bạn.

Đai Serpentine vs Đai Timing: Mọi thứ bạn cần biết về dây curoa

 

Nếu dây curoa serpentine của bạn bắt đầu hỏng, có một số dấu hiệu sẽ cảnh báo bạn về sự thật này, vì vậy bạn có thể hy vọng tìm đến thợ cơ khí và sửa chữa nó trước khi nó hỏng hoàn toàn. Bởi vì dây curoa serpentine được kết nối với rất nhiều bộ phận ngoại vi, đó thường là những thứ sẽ cảnh báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn. Ví dụ: nếu máy điều hòa không khí của bạn không hoạt động, có thể dây curoa serpentine chịu trách nhiệm cho nó vì máy nén điều hòa không khí cần dây đai để hoạt động. Nếu bạn bật AC và không có khí thổi ra, đai curoa serpentine có thể là thủ phạm. Cũng có thể nói như vậy nếu tay lái trợ lực của bạn bị lỗi mà bạn sẽ nhận thấy vì việc di chuyển vô lăng trở nên khó khăn hơn.
 
Tiếng kêu là một dấu hiệu lớn cho thấy dây curoa của bạn đang bị hỏng. Khi dây đai quay và nó bắt đầu trượt hoặc bị lệch, nó sẽ bắt đầu phát ra tiếng kêu chói tai và rất khó chịu. Bạn cũng có thể đề phòng động cơ của mình quá nóng, có thể do máy bơm nước hoạt động không bình thường vì dây đai curoa serpentine đang cấp điện cho nó và thậm chí bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường dây đai. Nếu bạn nhận thấy các vết nứt trên cao su của dây đai, thì đó là dấu hiệu rõ ràng rằng dây curoa của bạn đã quá cũ và cần được thay thế vì nó có thể sẽ sớm bị hỏng.
 
Một dấu hiệu khác cho thấy có vấn đề với dây curoa là khi pin của bạn bị chết. curoa là thứ giữ cho máy phát điện được cung cấp năng lượng, vì vậy nếu dây curoa bị hỏng, máy phát điện có thể giữ cho pin của bạn không được sạc và điều đó sẽ khiến bạn hết pin khá nhanh.
 
Sử dụng CRC Belt Conditioner - xịt bảo dưỡng, điều hòa hệ thống truyền động.
• Lớp phủ bảo dưỡng cho tất cả các loại dây curoa
• Giảm tiếng ồn từ dây đai đã bắt đầu cứng, xuống cấp.
• Giảm độ trượt của vành đai.
• Giúp bảo vệ hệ thống dây khỏi nhiệt và ô nhiễm.
• Giúp kéo dài tuổi thọ của dây đai khỏi bị nứt sớm.
 

Bảo dưỡng dây curoa với CRC Belt Conditioner

 


Cũ hơn Mới hơn