Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Lưu ý Hiện tượng quá nhiệt động cơ xe ô tô

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Các Bác ơi, dù có biết hay không thì việc lái xe khi đèn báo nhiệt độ cao đang bật có thể gây ra hỏng hóc. 

Lưu ý Nhiệt độ động cơ xe ô tô

Nguyên nhân là do một số nguyên nhân, bao gồm thiếu chất làm mát động cơ (chất làm mát) hoặc các vấn đề cơ khí xảy ra trong xe. 

Nếu đồng hồ nhiệt độ vẫn hiển thị nhiệt độ cao và có hơi nước bốc ra từ dưới mui xe, Chú & Dì phải ngay lập tức xử lý để không có gì nghiêm trọng hơn xảy ra. 

Tránh mở mui trực tiếp vì luồng hơi nóng có thể làm bản thân bị thương. Việc đầu tiên cần làm là tấp xe, tắt điều hòa và các phụ kiện khác. 

Đừng quên bật đèn cảnh báo (nguy hiểm).

Lưu ý bật đèn cảnh báo nguy hiểm

Nếu bạn không thấy hơi nước phun ra, hãy để động cơ hoạt động. Để ý chỉ báo nhiệt độ trên bảng điều khiển trên bảng điều khiển. Nếu nhiệt cao là do quá tải, động cơ sẽ nguội ngay lập tức. Sau khi đèn báo hiển thị nhiệt độ lý tưởng, hành trình có thể tiếp tục.

Tuy nhiên, nếu một lúc nào đó vẫn còn hơi nước hoặc gió giật từ dưới mui xe, hãy tắt máy ngay lập tức. Chờ một lát cho đến khi không còn hơi nước thì mở nắp máy ra. Kiểm tra rò rỉ chất làm mát. Hãy cẩn thận, vì mọi thứ vẫn còn nóng. Đồng thời kiểm tra mức nước làm mát trong két dự trữ của bộ tản nhiệt, đảm bảo linh kiện ở mức giới hạn lý tưởng. Nếu không đủ, hãy thêm nó đến mức tối thiểu được khuyến nghị. Để động cơ nguội dần và đèn báo nhiệt độ nóng không còn sáng.

nếu một lúc nào đó vẫn còn hơi nước hoặc gió giật từ dưới mui xe, hãy tắt máy ngay lập tức

Cẩn thận mở nắp bộ tản nhiệt khi động cơ đang nóng. Để động cơ và bộ tản nhiệt nguội trước khi mở nắp bộ tản nhiệt. Sử dụng găng tay hoặc một miếng vải dày, từ từ xoay nắp bộ tản nhiệt ngược chiều kim đồng hồ mà không ấn nó cho đến khi nó dừng lại. Sau đó ấn xuống nắp bộ tản nhiệt và vặn nó cho đến khi nó bung ra. Khởi động động cơ và đặt nút xoay điều khiển nhiệt độ ở mức tối đa.

Cẩn thận mở nắp bộ tản nhiệt khi động cơ đang nóng.

Tiếp theo, thêm nước làm mát vào bộ tản nhiệt cho đến khi nó chạm đến đáy của lỗ nạp. Nếu bạn không có hỗn hợp nước làm mát được đề nghị, Chú & Dì có thể thêm nước thường. Làm khô hệ thống làm mát ngay lập tức và đổ đầy lại hệ thống làm mát bằng hỗn hợp chính xác khi nó đến cửa hàng sửa chữa gần nhất.

Hãy nhớ chú và cô, chất làm mát tốt là chất làm mát có chứa ethylene glycol, diethylin và natri, nếu nó không được liệt kê ở mặt sau của gói chất làm mát, tốt hơn là không nên mua nó, vì nó sẽ làm hỏng động cơ ô tô yêu thích của chúng ta, nhưng bạn cũng Đừng lo lắng nếu bộ tản nhiệt bị rò rỉ / thấm, miễn là nó không bị tắc nghẽn, bạn có thể sử dụng hóa chất giúp cắm trực tiếp chỗ rò rỉ, trong cộng đồng CRC, mọi thứ đều có sẵn 

Bạn chỉ cần hỏi, cộng đồng CRC sẵn sàng giúp đỡ chắc chắn. Tránh đi dịch vụ tản nhiệt mất nhiều thời gian và giá cắt cổ, vì trong cộng đồng CRC của chúng tôi có một giải pháp. Vẻ đẹp của sự chia sẻ ...

dùng rò rỉ nước làm mát với CRC

 


Cũ hơn Mới hơn