Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Những lý do phổ biến khiến ô tô khởi động sau đó chết máy

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Những lý do phổ biến khiến ô tô khởi động sau đó chết máy (và tại sao ô tô khởi động sau đó chết ngay)

Bạn đã sẵn sàng để đi nhưng sau đó khi bạn khởi động xe của bạn, nó chết máy. Bạn nhấn thêm chân ga và nó hoạt động tốt, xe của bạn khởi động và bạn có thể đi được. Nhưng đừng vội mừng vì vấn đề vẫn còn đó. Đọc tiếp để biết câu trả lời cho câu hỏi của bạn: Tại sao xe tôi nổ máy rồi chết máy? Cho dù nguyên nhân có thể là gì, hãy nhớ rằng vấn đề nên được giải quyết càng sớm càng tốt để tránh các vấn đề trong tương lai. 

tại sao ô tô khởi động sau đó chết máy

Tại sao xe của tôi không nổ máy trừ khi tôi đổ xăng?

Có nhiều hơn một lý do cho vấn đề này. Để tìm hiểu, bạn có thể làm như sau:

1. Kiểm tra bộ lọc không khí của bạn. Bộ lọc không khí phải cho phép đủ không khí đi vào xi lanh. Việc thiếu luồng không khí có thể khiến động cơ nổ máy và chết máy trừ khi bạn cho xăng vào. Kiểm tra bộ lọc không khí của bạn xem có bất kỳ mảnh vụn nào có thể ngăn không khí vào xi lanh đốt hay không. Nếu bộ lọc không có vấn đề gì, hãy tìm bất kỳ rò rỉ hoặc vết nứt nào trong hệ thống cảm ứng không khí có thể làm cho không khí thừa lọt vào bên trong hệ thống.

2. Kiểm tra bộ lọc nhiên liệu của bạn. Bạn có thể làm một bài kiểm tra trực quan. Một số bộ lọc cho phép bạn nhìn thấy bên trong và nếu bạn thấy chúng tối, bẩn, hãy thay đổi bộ lọc của bạn ngay lập tức. Nhưng nếu bộ lọc nhiên liệu của bạn không có cửa sổ, bạn có thể kiểm tra tình trạng bên ngoài của bộ lọc và nếu nó đã cũ hoặc xuất hiện vết gỉ, có lẽ đã đến lúc thay thế nó.

3. Kiểm tra bơm nhiên liệu của bạn. Để kiểm tra bơm nhiên liệu của bạn, một kẹp amp được đặt trên dây bơm dương. Khởi động xe và với một vôn kế, đặt và ghi lại số đọc cường độ dòng điện. Xem các số đọc được ghi lại có nằm trong thông số kỹ thuật xác định của nhà sản xuất hay không. Lưu ý: Chỉ số cường độ dòng điện cao cho thấy bơm nhiên liệu đang hoạt động khó hơn bình thường và có nghĩa là cần phải thay thế để giải quyết vấn đề.

4. Kiểm tra độ nén. Để làm điều này, bạn có thể thuê hoặc mua một bộ thử nghiệm nén. Lắp khớp nối của máy thử vào động cơ tia lửa và khởi động động cơ. Trong quá trình làm việc, hãy nhớ rút phích cắm của rơ le bơm nhiên liệu và cuộn dây đánh lửa. Sự chênh lệch 40psi giữa 2 xi lanh liền kề cho thấy một vấn đề đáng lo ngại. Tốt nhất, giá trị nén nên lớn hơn 100psi. Trong trường hợp bạn không có máy thử độ nén, hãy đưa ngón tay qua lỗ của bugi. Có người nổ máy. Nếu ngón tay của bạn có thể chịu được áp lực tạo ra, xe của bạn không đủ lực nén.

5. Kiểm tra thân bướm ga. Đặt các kẹp cá sấu vào đúng giắc cắm trên DMM và hiệu chỉnh phạm vi thành 20k ohm. Với 3 dây được liên kết với thân van tiết lưu, kết nối dây thử nghiệm với dây trung tâm và dây dẫn khác với dây nối đất hoặc dây đầu vào + 12V. Sau đó cẩn thận di chuyển toàn bộ bướm ga chuyển động bắt đầu từ vị trí đóng sang mở hoàn toàn. Số đọc kỹ thuật số dao động đột ngột là dấu hiệu rõ ràng của cảm biến vị trí bướm ga kém. 

Xe của tôi nổ máy rồi chết máy nghĩa là sao?

Có những trường hợp tất cả những gì cần thiết để khởi động lại một chiếc ô tô sau khi nó chết máy là đổ xăng cho nó. Nhưng cũng có khi nó chỉ chết ngay sau khi bạn khởi động và việc nhấn chân ga sẽ không hoạt động. Không bao giờ là thuận tiện khi có một chiếc xe ngừng hoạt động khi bạn phải đi đâu đó. Bạn chỉ còn một lựa chọn, đó là xác định vấn đề là gì và khắc phục nó càng sớm càng tốt. Thông thường rất khó để xác định nguyên nhân của sự cố không khởi động hoặc dừng đột ngột vì có nhiều nguyên nhân có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ thảo luận về các lý do phổ biến để giúp bạn thu hẹp vấn đề và xác định xem bạn có thể tự khắc phục sự cố hay không. 
1. Rò rỉ van chân không - Điều này xảy ra khi có một lỗ trong hệ thống hút gió của ô tô nằm phía sau cảm biến lưu lượng không khí khối (MAF) cho phép không khí không định lượng đi vào động cơ. Điều này làm thay đổi tỷ lệ nhiên liệu không khí dự kiến ​​khiến xe chạy nghiêng. Khi tỷ lệ nhiên liệu không khí trở nên quá nhỏ hoặc có quá nhiều không khí, xe sẽ chết máy. Thông thường một chiếc xe sẽ vẫn chạy với rò rỉ chân không nhỏ , nhưng khi rò rỉ nghiêm trọng, các kim phun nhiên liệu có thể không thể hút hết lượng không khí dư thừa trong hệ thống để cho phép quá trình cháy chính xác trong buồng đốt. 

Việc cần làm: Mở mui xe của bạn và kiểm tra xem có thứ gì đáng chú ý như đường ống hút chân không bị rách hoặc bị ngắt kết nối không. Nếu bạn không thể nhìn thấy ngay bất kỳ rò rỉ rõ ràng nào, hãy thực hiện kiểm tra khói để xác định chính xác nguồn rò rỉ. Thử khói được thực hiện bằng cách bơm khói vào hệ thống nạp. Khói sẽ thoát ra từ bất kỳ lỗ nào trên hệ thống hút khí cho phép bạn dễ dàng biết được không khí có thể đi vào hệ thống hút khí ở nơi không. 

 

Một chiếc ô tô được trang bị hệ thống mật độ tốc độ để quản lý động cơ sẽ đi kèm với cảm biến áp suất tuyệt đối của ống góp thay vì cảm biến MAF. Khi ô tô của bạn có điều này, nó sẽ tăng không tải như thể tấm ga mở khi có rò rỉ chân không và có thể sẽ bị chết máy. 

2. Van điều khiển không khí không tải (IAC) bị lỗi - Van điều khiển không khí không tải quản lý hỗn hợp nhiên liệu không khí của ô tô ở chế độ không tải. Nó cũng điều chỉnh thời gian không tải khi tải động cơ thay đổi, chẳng hạn như khi bật đèn pha hoặc radio và bật điều hòa. Khi van điều khiển không tải hoạt động không tốt, bạn có thể gặp khó khăn hoặc xe có thể bị chết máy hoàn toàn, đặc biệt là khi khởi động lạnh. 

 

Việc cần làm: Thử làm sạch van điều khiển không khí không tải. Điều này có thể giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề là điện. Đối với vấn đề này, một đồng hồ vạn năng có thể được sử dụng để kiểm tra IAC và nếu vấn đề điện được chẩn đoán thì rất có thể bạn cần phải thay thế IAC của mình.

3. Cảm biến lưu lượng không khí khối lượng lớn hoặc bẩn (MAF) - Một cảm biến MAF đo lượng không khí đi vào động cơ trên hầu hết các xe ô tô. Nó rất nhạy cảm. Dầu tích tụ hoặc bụi bẩn đi qua bộ lọc không khí của động cơ có thể dễ dàng văng ra khỏi cảm biến, dẫn đến việc đo không khí không chính xác, làm rối loạn tỷ lệ nhiên liệu không khí. 

 

Việc cần làm: Làm sạch cảm biến bằng chất tẩy rửa cảm biến MAF chuyên dụng (Không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào khác và không chạm trực tiếp vào cảm biến). Nếu điều này không giải quyết được sự cố, hãy kiểm tra cảm biến MAF để xác định xem nó có bị lỗi không và thay thế nếu cần. Trong trường hợp bạn sử dụng bộ nạp khí hậu mãi, hãy lưu ý rằng bạn không sử dụng quá nhiều dầu trên bộ lọc khí vì dầu thừa có thể thổi qua bộ lọc và làm hỏng cảm biến MAF.

Bạn chỉ nên sử dụng duy nhất chai CRC Mass Air Flow Sensor Cleaner chuyên dụng để làm sạch cảm biến gió và an toàn với nhựa, cảm biến.

Thông tin sản phẩm tại: http://crcauto.vn/products/mass-air-flow-sensor-cleaner

4. Cảm biến vị trí trục cam / trục khuỷu bị lỗi - Chức năng của các cảm biến này là thông báo cho ECU biết vị trí của trục khuỷu và / hoặc trục cam mọi lúc. Điều này cho phép ECU hiệu chỉnh việc bắn bugi (thời điểm đánh lửa) với vị trí của cụm quay. Khi ECU không thể nhận được tín hiệu rõ ràng, động cơ có thể không khởi động được hoặc chết máy ngay sau khi khởi động. 

 

Việc cần làm: Đèn kiểm tra động cơ sẽ bật nếu không có tín hiệu từ cảm biến vị trí trục khuỷu / trục cam . Hãy đọc mã này nếu có thể vì nó có thể cho bạn biết chính xác dây có vấn đề. Kiểm tra các đầu nối trên cảm biến vị trí trục cam hoặc trục khuỷu để xem có bị ăn mòn hoặc dây kim loại trần không, đặc biệt là phía sau đầu nối ở phía dây nịt động cơ. Trên một số ô tô, quá nhiều tín hiệu bị nhiễu hoặc nhiễu có thể gây ra các vấn đề về vị trí trục khuỷu

 

5. Vấn đề đánh lửa - Hệ thống đánh lửa tạo ra tia lửa đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong buồng đốt trong. Nếu có vấn đề trong hệ thống đánh lửa chẳng hạn như bugi hoặc thậm chí là pin của xe, tia lửa có thể không đủ để đốt cháy hoàn toàn trong buồng đốt, khiến xe chết máy ngay sau khi khởi động hoặc không khởi động được.

 

Việc cần làm: Kiểm tra xem bạn có một kết nối chắc chắn với pin và không có sự ăn mòn trên các cực. Nếu có quá nhiều ăn mòn, hãy thử làm sạch các thiết bị đầu cuối. Sử dụng chất tẩy rửa cực pin được sản xuất riêng cho mục đích này và cũng sẽ giúp công việc dễ dàng hơn. Kiểm tra dây bugi hoặc cuộn dây đánh lửa. Chúng phải được đặt đúng chỗ trên mỗi bugi. Một dây bugi bị tách rời hoặc không tốt sẽ dẫn đến cháy sai và thường là động cơ chết máy do động cơ gặp khó khăn trong việc chạy với ít xi lanh hơn. Việc tiếp theo cần làm là kiểm tra bugi để đảm bảo chúng còn hoạt động tốt, nếu thiếu thì thay mới. 

Bấm vào đây để tìm hiểu việc vệ sinh ắc quy với Battery Cleanerhttp://crcauto.vn/products/battery-cleaner-11oz

6. Rò rỉ bơm nhiên liệu - Bất kỳ loại rò rỉ nào trong hệ thống phun nhiên liệu hoặc bơm nhiên liệu của bạn đều có thể gây ra các vấn đề ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy bên trong. Động cơ cần lượng không khí và nhiên liệu thích hợp để trộn với nhau để đánh lửa. Nếu bị rò rỉ, lượng nhiên liệu phù hợp có thể không vào được buồng đốt. Nó có thể đủ để khởi động động cơ, nhưng không phải để tiếp tục hoạt động. 

 

7. Vấn đề Bộ điều khiển động cơ (ECU) - ECU là máy tính điều khiển các thông số động cơ chính và lập trình cho ô tô. Việc ECU hỏng hóc gây ra hiện tượng đơ máy là rất hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra. Nói chung, một ECU kém sẽ đi kèm với các lỗi hệ thống điện khác như thiếu hoặc không hợp lệ các chỉ số cảm biến. Một vấn đề tiềm ẩn là không có khả năng điều chỉnh hệ thống phun nhiên liệu.

 

8. Vấn đề về cảm biến phun nhiên liệu - Kim phun nhiên liệu cần một lượng áp suất nhất định để chúng có thể phun lượng nhiên liệu chính xác vào buồng đốt trong. ECU giao tiếp với kim phun nhiên liệu thông qua cảm biến được kết nối với nó. Cảm biến theo dõi lượng áp suất trong kim phun nhiên liệu và gửi thông tin này đến ECU. Sau đó máy tính sẽ điều chỉnh áp suất cho phù hợp. Tuy nhiên, nếu có vấn đề với cảm biến, động cơ sẽ không nhận được lượng nhiên liệu chính xác để đốt cháy thích hợp khiến xe khởi động nhưng chết máy ngay lập tức.

 

Phần kết luận

Việc nhấn chân ga khởi động xe có bị chết máy ngay khi khởi động ban đầu hay không, điều quan trọng là phải xác định được nguyên nhân chết máy sau khi khởi động để có thể khắc phục sự cố. Việc xe của bạn bắt đầu chạy sau khi đổ xăng không có nghĩa là không có vấn đề gì cần phải giải quyết ngay lập tức. Khi xe của bạn khởi động rồi chết máy trừ khi bạn đổ xăng, điều đó cho bạn biết rằng có một vấn đề cần được khắc phục. Giải quyết các vấn đề về ô tô ngay khi bạn bắt đầu nhận thấy chúng là một cách để ngăn ngừa các vấn đề lớn hơn và tốn kém hơn trong tương lai.

Cũ hơn Mới hơn