Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Bảo dưỡng xe đúng cách đúng thời điểm

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Để duy trì xe trong tình trạng hoạt động tốt, sáng bóng luôn là cách hiệu quả để đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.

Tuy nhiên, mỗi chiếc xe được cấu thành từ hàng nghìn bộ phận khiến bạn không biết đầu là trọng tâm cần chú ý mỗi lần bảo dưỡng.

Hãy chú ý đến những bước dưới đây, chiếc xe của bạn sẽ được chăm sóc đúng cách.

1. Kiểm tra lốp thường xuyên, thay lốp đúng thời gian và bơm áp suất đúng quy định của nhà sản xuất...Bạn nên thay lốp khi đã đi được khoảng 50.000km

2. Việc kiểm tra lượng dầu nhớt nên được thực hiện khoảng 1 tuần 1 lần; thay dầu lọc nhớt sau khi đi khoảng 10.000km. Nếu xe thường xuyên chạy trong đường phố đông đúc hoặc trong môi trường nhiều bụi bẩn, có thể thay dầu nhớt sau mỗi 5.000km.

3. Bạn nên sục két nước và bổ sung nước làm mát ít nhất 2 năm một lần. Nếu nhìn thấy có vũng nước nhỏ dưới xe khi đỗ, điều này có nghĩa xe bị rò rỉ nước làm mát, cần đưa xe đi kiểm tra và sửa chữa.

4. Hãy định kỳ kiểm tra tất cả hệ thống cửa, kính để phát hiện các vết nứt và thay thế bất kỳ bộ phận nào bị hư hỏng càng sớm càng tốt. Thay thế cần gạt nước mỗi năm 1 lần trước mùa mưa.

5. Dây an toàn là bộ phận không thể sửa chữa nên khi nhận thấy dây bị mòn, rách hoặc hư hỏng, cách tốt nhất là thay thế.

6. Kiểm tra ắc quy mỗi tháng một lần để xem “trái tim” chiếc xe có còn hoạt động tốt không và độ sạch sẽ của các cực điện.

Hệ thống phanh trên xe hơi hiện đại cần được thay thế định kỳ để duy trì hiệu quả phanh tối ưu.

7. Kiểm tra độ sáng của hệ thống đèn, bao gồm đèn pha trước, đèn hậu, đèn phanh và các loại đèn tín hiệu khác. Tất cả đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa; đặc biệt là đen pha bởi nếu bị lệch có thể gây mất tập trung, nguy hại đến quá trình điều khiển.

Làm sạch và hút bụi nội thất khi cần thiết. Bạn nên khử mùi cho không gian trong lành suốt hành trình.

Chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ ô tô với các sản phẩm của CRC Industries Mỹ, thông tin chi tiết: http://crcauto.vn

 


Cũ hơn Mới hơn