Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Hiểu biết Sự cố hộp số tự động bị lỗi

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Nếu hộp số tự động đã cũ và có một trong các hiện tượng sau:

.

* Bánh răng nặng (quay vòng nhưng xe không đi)?

* Giật giật giữa các bánh răng?

* Vào số chậm hoặc bị trễ ở một số bánh răng?

* Buổi sáng, bạn phải đợi động cơ nóng lên thì mới vào số?

Nếu mức dầu hộp số đã được kiểm tra..đã thay đổi .. vẫn còn

Hầu hết đều do 3 nguyên nhân chính như sau, có thể là một trong số đó. hoặc cùng với nhiều hơn 1 mục (các nguyên nhân khác có nhưng rất ít)

1. #Ly_hợp đã hết hạn (cháy, mòn, trượt) Đĩa ly hợp có tuổi thọ của nó (khoảng 200.000 -300.000 km theo hành vi lái xe) kể từ khi bị mài mòn. Nếu bạn tiếp tục lái xe, nó sẽ bắt đầu trượt, bắt đầu bốc cháy, và cuối cùng là rơi ra từng mảnh. cho đến khi gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

2. #Phớt_cao_su bên trong hệ thống bắt đầu hư hỏng. như tất cả các loại cao su Được biết, phớt cao su khi sử dụng lâu ngày sẽ mất dần tính đàn hồi hay còn gọi là “phốt đặc” theo thời gian. Điều này làm mất hiệu quả duy trì áp suất của hệ thống thủy lực bên trong bánh răng. Do đó, phải dùng nhiệt từ dầu bánh răng để nới lỏng phớt cao su nhằm đưa phớt áp suất trở lại bình thường. (Trong trường hợp con dấu quá cứng, nhiệt có thể không đủ.)

3. Đã xảy ra tắc nghẽn trong cụm thân van. (bánh răng não) từ cặn bẩn tích tụ. Điều này gây ra hiện tượng kẹt và trễ hệ thống van.

Nếu sử dụng xe như bình thường và chỉ xuất hiện các triệu chứng... trước tiên hãy cho rằng nó đến từ #số2 hoặc #Số3 (hoặc cả hai) vì hầu hết thời gian, hai dấu hiệu này này luôn đến trước #số1 vì biển số 90%. của ly hợp có xu hướng bị mòn do sử dụng trực tiếp. Trong khi gioăng cao su là vấn đề “cả đời” chứ không phải để xe đậu và không lái xe gì cả. Nhưng con dấu cao su sẽ dần dần bị hư hỏng theo thời gian. Đối với sự tích tụ của bụi bẩn Đó là điều có thể xảy ra mọi lúc. Nó phụ thuộc vào hành vi bảo dưỡng, chất lượng dầu truyền động, bộ lọc truyền động, độ ẩm hệ thống, thời gian tích tụ, v.v.

Vậy chúng ta có thể làm gì? Trước khi phải quyết định cắt bánh răng?

“Ít hỏng hóc, sửa chữa ít hơn. hư hỏng rất nhiều, sửa chữa nhiều ”, kiểm tra từ ít nhất đến lớn nhất như sau:

1. Giải quyết các vấn đề tắc nghẽn - bằng cách xả hoặc tẩy trắng toàn bộ hệ thống truyền dẫn để đảm bảo rằng hệ thống truyền dẫn sạch 100%.

2. Sử dụng sản phẩm Điều chỉnh tình trạng con dấu với tái tạo con dấu cao su truyền động, ví dụ CRC K&W TransX®.

#TransX® được bổ sung đặc biệt để điều hòa và phủ lên các con dấu cao su Ethylene Acrylic Elastomer, một loại con dấu cao su được sử dụng trong các hệ thống truyền động ô tô, cứng lại để “phục hồi” mà không làm hỏng con dấu cao su. giảm tốc độ suy thoái và kéo dài tuổi thọ của gioăng cao su trong hộp số. TransX cũng trang bị Dung môi xả nhẹ. Nó cũng được trộn để làm sạch và ngăn ngừa tắc nghẽn trong một bước.

Tuy nhiên.. Cả hai cách bảo trì này đều “Bảo trì phòng ngừa”, càng sớm càng tốt. Càng làm về sau, cơ hội giải được ván cờ ngày càng thấp. mà nếu làm hai điều này không cải thiện hoặc tái diễn trong thời gian ngắn Điều đó có nghĩa là “Có thể là quá muộn” hoặc thiết bị của bạn sẽ rơi vào dòng số 1, khá chắc chắn là như vậy. Cách duy nhất còn lại là cắt bánh răng để thay một bộ phụ tùng mới mà thôi. (Giá cao, đau nhưng hết bệnh) hoặc đổi đồ cũ (ít đau hơn, nhưng rủi ro vì tôi không biết tình trạng của thiết bị tôi nhận được là gì và nó sẽ tồn tại trong bao lâu)

 


Cũ hơn Mới hơn