Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Công nghệ turbo trên động cơ nhỏ

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Trong những năm gần đây, một số nhà sản xuất ô tô thế giới đã đổ xô đưa bộ tăng áp (turbo) vào các động cơ ô tô mới nhất của họ.

.Để biết thêm thông tin, công nghệ turbo được tạo ra bởi một kỹ sư người Thụy Sĩ, Alfred Buchi. Công nghệ này được khẳng định là có thể tăng sức mạnh động cơ của xe để có thể đi với tốc độ cao.

.Việc sử dụng turbo tăng áp trước đây đồng nghĩa với động cơ dung tích lớn. Theo thời gian, xu hướng này đang dần chuyển dịch. Giờ đây, bộ tăng áp cũng có thể được áp dụng cho những chiếc xe có động cơ nhỏ.

Công nghệ turbo trên động cơ nhỏ

 

Một chiếc xe có động cơ nhỏ được trang bị bộ tăng áp có thể tạo ra nhiều công suất hơn khi so sánh với động cơ không có bộ tăng áp có cùng dung tích xi-lanh (cc), thậm chí lớn hơn. 

Sự gia tăng đáng kể này được tạo ra bởi hiệu suất của bộ tăng áp sử dụng nhiệt năng trong khí đốt của động cơ để quay tuabin.

Hơn nữa, máy nén nằm trên một trục với tuabin sẽ sử dụng năng lượng cơ học để cung cấp nhiều không khí hơn vào buồng đốt.

Kết quả là máy nén và áp suất không khí trong buồng đốt tăng lên. Đây là thứ cung cấp thêm sức mạnh cho chiếc xe.

Công nghệ turbo trên động cơ nhỏ

Tiết kiệm nhiên liệu

Để tìm hiểu xem làm thế nào một bộ tăng áp có thể tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu của các phương tiện động cơ nhỏ, có thể thấy sự so sánh giữa một chiếc xe 1.500 cc được trang bị một bộ tăng áp và một động cơ hút khí tự nhiên (N / A). 
 
Theo Otomotifnet, hôm 18/6/2020, một thử nghiệm được thực hiện trên động cơ tăng áp dung tích 1.500 cc trong khu vực nội thành cho thấy nó có thể đi được quãng đường 12,3 km nếu sử dụng một lít nhiên liệu. 
 
Trong khi đó, một chiếc xe với động cơ không tăng áp 1.500 cc chỉ đi được khoảng 10 km với cùng một liều lượng nhiên liệu. Tuy nhiên, mức độ tiết kiệm nhiên liệu của mỗi chiếc ô tô cũng  phụ thuộc vào cách chúng được lái và điều   kiện đường xá.

Công nghệ turbo trên động cơ nhỏ

 

Giảm ô nhiễm tiếng ồn

Bài báo của John Michael tung ra có tựa đề "Lợi ích của động cơ Turbo là gì?"  được công bố trên trang itstillruns.com,     thiết bị tăng áp trong một chiếc ô tô nhỏ có ảnh hưởng đến âm thanh tạo ra. 
 
Khi chạy xe trên đường, tiếng xe càng êm ái. Điều này là do bộ tăng áp hoạt động như một bình chữa cháy bổ sung để nó có thể tự giảm  âm thanh của động cơ.
 
Bằng cách đó, có thể giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn từ các phương tiện giao thông. 

Công nghệ turbo trên động cơ nhỏ

 


Cũ hơn Mới hơn