Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Đã đến lúc sửa chữa đường truyền hộp số? 10 dấu hiệu

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Nếu bạn nghi ngờ rằng bạn đang đối phó với một sự lây truyền xấu, hãy kiểm tra các triệu chứng quan trọng này để giúp bạn trả lời câu hỏi, "đã đến lúc sửa chữa truyền tải hộp số chưa?"

Đã đến lúc sửa chữa đường truyền hộp số? 10 dấu hiệu

  1. Việc truyền tải sang số không phản hồi
  2. Bạn nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ hộp số
  3. Bạn nhận thấy rò rỉ chất lỏng
  4. Chuyển số bị rung hoặc giật
  5. Bạn nhận thấy mùi khét
  6. Xe của bạn không vào số
  7. Bảng điều khiển của bạn cho biết “Service Engine Soon”
  8. Hệ thống truyền dẫn của bạn tạo ra những tiếng ồn kỳ lạ ở chế độ "N"
  9. Hộp số của bạn trượt bánh răng
  10. Bạn đang đối phó với một ly hợp kéo
Hộp số của xe là một trong những thành phần cốt lõi quan trọng nhất của xe hơi, giống như động cơ. Nó có nhiệm vụ chuyển công suất của động cơ thành chuyển động qua các bánh xe của bạn bằng cách duy trì công suất, do đó động cơ không phải làm việc quá sức.
Đáng ngạc nhiên là hộp số của bạn sẽ bị mài mòn nhiều hơn bất kỳ thành phần nào trên xe trong suốt thời gian sử dụng xe của bạn. Do đó, việc giải quyết các sửa chữa đường truyền không phải là một tình huống quá ngạc nhiên, và nó sẽ đến vào một thời điểm nào đó.
Mặc dù có tuổi thọ dự kiến cho bất kỳ đường truyền nào, nhưng đường truyền có thể bị hỏng sớm. Do đó, bạn sẽ bắt đầu đối phó với những biến chứng lớn này vào một thời điểm nào đó trong suốt thời gian sử dụng xe của bạn.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 dấu hiệu quan trọng cần lưu ý, cho thấy rằng đã đến lúc cần sửa chữa bộ truyền số. Bằng cách bỏ qua bất kỳ vấn đề nào trong số này, bạn đang mạo hiểm tuổi thọ của chiếc xe của mình và bạn đang rơi vào cảnh phải trả hàng nghìn đô la cho việc sửa chữa.

Đã đến lúc sửa chữa đường truyền hộp số tự động? 10 dấu hiệu

Đã đến lúc sửa chữa bộ chuyển số hộp số? 10 dấu hiệu

Bạn có thể chú ý đến nhiều triệu chứng, vì vậy bạn có trả lời câu hỏi, "đã đến lúc sửa chữa đường truyền chưa?" Vấn đề là các chuyên gia ô tô đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng về việc xác định những gì cần tìm để chuẩn bị cho việc sửa chữa hộp số.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một trong số 10 triệu chứng phổ biến nhất của đường truyền xấu:

1. Việc truyền tải sang số không phản hồi

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần chú ý là phản ứng truyền dẫn của bạn đối với hành động của bạn. Giả sử bạn gặp phải tình huống mà đường truyền không phản hồi. Trong trường hợp đó, đây là một vấn đề lớn và là một triệu chứng quan trọng cho thấy rằng bạn đang đối phó với một đường truyền gần như bị hỏng hoàn toàn.
Tham khảo ý kiến thợ máy của bạn và mô tả cho anh ta những gì bạn đang giải quyết để giúp bạn thoát khỏi tình trạng này mà không cần thay thế toàn bộ hộp số.

2. Bạn nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ hộp số

Điều thứ hai bạn nên để ý là lắng nghe bất kỳ tiếng động lạ nào. Theo nguyên tắc chung, và như chúng tôi vẫn thường nói, bất cứ khi nào bạn nghe thấy bất kỳ tiếng động kỳ lạ nào phát ra từ bất kỳ thành phần nào, bạn phải nghiêm túc xem xét vì nó có thể chỉ ra một vấn đề nhỏ có thể phát triển thành một thứ gì đó đáng kể trong thời gian ngắn.
Khi bộ chuyển số sắp bị hỏng, nó sẽ bắt đầu phát ra những tiếng động lạ. Những tiếng động này có thể là một cái gì đó như vo ve, vo ve, hoặc có thể là tiếng ồn ào ở đây khi điều này xảy ra; nếu bạn không giải quyết vấn đề ngay lập tức, bạn chỉ đang hy sinh toàn bộ đường truyền và rất có thể bạn sẽ phải trả hàng nghìn đô la cho sự bất cẩn của mình

Đã đến lúc sửa chữa đường truyền hộp số? 10 dấu hiệu

3. Bạn nhận thấy rò rỉ chất lỏng

Một điều khác có thể chỉ ra đường truyền kém và do đó giúp bạn xác nhận câu trả lời của mình cho câu hỏi “đã đến lúc sửa chữa đường truyền” Là khi bạn nhìn thấy rò rỉ chất lỏng có thể nhìn thấy.
Tất nhiên, có nhiều loại chất lỏng khác nhau trong xe của bạn, nhưng nếu bạn xác nhận rằng đây là chất lỏng truyền động, điều đó cho thấy có vấn đề với hệ thống truyền động của bạn. Đôi khi, vấn đề này có thể rất đơn giản và bạn có thể giải quyết nó bằng cách tắt đường truyền và chăm sóc các vết nứt nhỏ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các vấn đề nghiêm trọng với hệ truyền động của bạn có thể làm rò rỉ chất lỏng bên dưới xe.
Bạn có thể sử dụng sản phẩm K&W Trans-X Automatic transmission stop leak & tune-up để ngăn ngừa và sửa chữa các vết rò rỉ trong hộp số tự động AT, chi tiết tại: https://crcauto.vn/products/trans-x-automatic-transmission-stop-leak-tune-up

4. Chuyển số bị rung hoặc giật

Đường truyền của bạn không được rung lắc hoặc thực hiện các hành vi mài hoặc giật. Nếu đúng như vậy, rất có thể bạn đang xử lý một bộ chuyển số bị hỏng. Vấn đề có thể liên quan đến cách hộp số được gắn vào khoang động cơ, có nghĩa là một số gãy nó ở hai bên hoặc các mối liên kết lỏng lẻo có thể làm hỏng hộp số của bạn nếu bạn không chú ý đến nó ngay lập tức.

Đã đến lúc sửa chữa đường truyền hộp số? 10 dấu hiệu

 

5. Bạn nhận thấy mùi khét

Một điều quan trọng khác cần chú ý là khi xe của bạn bắt đầu có mùi lạ. Cho dù những mùi này là tốt hay xấu, nó chỉ có nghĩa là một cách để phương tiện của bạn giao tiếp với bạn.
Khi bộ truyền động bị hỏng, nó sẽ bắt đầu tạo ra những mùi kỳ lạ giống như axit mạnh hoặc có thể là mùi khét do bộ truyền quá nhiệt. Khi điều này xảy ra, thợ máy của bạn cần phải xem xét đầy đủ và xem tại sao điều này lại xảy ra ngay từ đầu. Đó có thể là một vấn đề với chất lỏng truyền động thấp không bôi trơn hộp số đúng cách và nó có thể là một cái gì đó khác cần được đào sâu hơn.

6. Xe của bạn không vào số

Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp thử chuyển số mà mọi thứ vẫn không hoạt động chưa? Đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn đang gặp sự cố với đường truyền. Nói chuyện với thợ cơ khí của bạn ngay lập tức vì vấn đề có thể được khắc phục, có nghĩa là bạn có thể khắc phục nó với chi phí sửa chữa thấp hơn.
Tuy nhiên, nếu không thực hiện nghiêm túc, bạn có thể dễ dàng gặp phải các biến chứng khác trong động cơ của mình. Để loại bỏ điều quan trọng hơn là bỏ qua các vấn đề về hộp số và khi nó liên quan đến cách xe của bạn chuyển số có nghĩa là bạn đang ở trong các tình huống an toàn có thể khiến bạn tham gia vào các vụ tai nạn xe hơi lớn.

7. Bảng điều khiển của bạn cho biết “Service Engine Soon”

Đúng! Nếu hộp số của bạn gặp sự cố lớn, nó có thể dễ dàng kích hoạt đèn cảnh báo trên bảng điều khiển với nội dung “động cơ bảo dưỡng sớm”. Sự cố này có nghĩa là tất cả những gì bạn đang giải quyết là sự cố động cơ. Nó có thể là một cái gì đó được liên kết với các thành phần khác như một đường truyền kém.
Bạn không bao giờ được bỏ qua đèn cảnh báo trên bảng điều khiển vì đó chỉ là một cách để phương tiện của bạn giao tiếp với bạn và thu hút sự chú ý của bạn đến những điều nhất định đang xảy ra trong nội bộ. Ngoài ra, bạn xử lý vấn đề càng nhanh, chi phí sửa chữa của bạn càng thấp và bạn càng gặp ít rắc rối hơn.

8. Hệ thống truyền dẫn của bạn tạo ra những tiếng ồn kỳ lạ ở chế độ "N"

Khi xe của bạn ở vị trí N, nó sẽ không bắt đầu phát ra những tiếng động lớn, lạ từ bất kỳ bộ phận nào. Nếu bạn nhận ra rằng mỗi khi bạn ngồi xe về vị trí N, hộp số bắt đầu phát ra tiếng ồn lớn, đó có thể là dấu hiệu ban đầu của việc hộp số bị hư hỏng.
Kiểm tra với thợ máy của bạn càng sớm càng tốt và mô tả những gì bạn đang xử lý. Anh ấy sẽ hiểu rõ hơn về những gì đang xảy ra trên xe của bạn và có thể cung cấp cho bạn các khuyến nghị về các bước tiếp theo.

9. Hộp số của bạn trượt bánh răng

Hộp số bị trượt bánh răng là dấu hiệu rõ ràng của việc hộp số có vấn đề. Đừng bao giờ bỏ qua vấn đề này, và một khi bạn đã đến thời điểm này, điều đó có nghĩa là bạn đã không chú ý đến các triệu chứng đã đề cập trước đó gây ra chúng nhẹ hơn là đến thời điểm này mà bạn không thể tham gia truyền dẫn đúng cách.

10. Bạn đang đối phó với một ly hợp kéo

Cuối cùng, nếu bạn đang lái một chiếc xe được trang bị hộp số sàn, bạn sẽ có một danh sách các thủ phạm tiềm ẩn khác nhau, đặc biệt là liên quan đến bộ ly hợp kém. Ly hợp không đơn giản để sửa chữa khi nó bị hỏng, và do đó, bạn phải chú ý đến cách ly hợp hoạt động. Nếu bạn xác nhận rằng ly hợp đang bị kéo, đây là một dấu hiệu rõ ràng của một vấn đề với hộp số sàn.
Thông thường, các vấn đề về hộp số sàn có thể nhiều hơn do người dùng hoặc người lái xe ảnh hưởng mạnh đến việc truyền động theo cách bạn lái xe hoặc cách bạn xử lý khớp ly hợp.

Làm thế nào để chúng ta tránh được các vấn đề lớn về đường truyền?

Điều quan trọng cần lưu ý là các vấn đề về đường truyền sẽ xảy ra, và thậm chí là những vấn đề lớn vào một thời điểm nào đó, đặc biệt nếu bạn đạt sau 100.000 dặm.
Tuy nhiên, có một số phương pháp mà bạn có thể cân nhắc để kéo dài tuổi thọ của đường truyền và trì hoãn những vấn đề này càng nhiều càng tốt.
Ví dụ: bạn có thể bảo dưỡng hộp số của mình và tuân thủ chặt chẽ những gì được khuyến nghị trong sách hướng dẫn của chủ xe để tránh những vấn đề này. Ngoài ra, bằng cách theo dõi bất kỳ triệu chứng nào đã đề cập trước đó, bạn sẽ có thể phát hiện các vấn đề sớm nhất có thể và khắc phục chúng với chi phí sửa chữa thấp hơn mà không cần lắp đặt hộp số mới.
Cuối cùng, nếu bạn phải đối mặt với một số sửa chữa đường truyền, đôi khi có thể không đáng đầu tư vào một đường truyền đã qua sử dụng vì rất có thể nó sẽ gặp một số vấn đề khác mà bạn sẽ không lường trước được. Do đó, điều quan trọng là bạn phải mang theo các bộ phận nguyên bản càng nhiều càng tốt cho tất cả các loại sửa chữa hoặc ít nhất là đến khi đại lý hoặc cửa hàng sửa chữa đáng tin cậy của chúng tôi biết họ đang làm gì để khắc phục sự cố đường truyền của bạn mà không gây ra các hư hỏng khác.
 

Cũ hơn Mới hơn