Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Đã đến lúc phải sửa chữa động cơ? 10 dấu hiệu tiềm ẩn

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Nếu bạn đang tự hỏi, "đã đến lúc sửa chữa động cơ chưa?" Hãy tìm kiếm mười dấu hiệu tiềm ẩn sau:

  1. Tiếng gõ động cơ
  2. Tiếng kêu của động cơ
  3. Động cơ nghiến rít, ken két
  4. Khói thải màu xanh 
  5. Khói thải màu trắng 
  6. Khói thải đen
  7. Đèn kiểm tra động cơ sáng (Check Engine Light)
  8. Rò rỉ chất lỏng
  9. Tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu 
  10. Mất công suất động cơ
Tất cả người lái xe đều hiểu tầm quan trọng của việc theo sửa chữa kịp thời các vấn đề động cơ xe của họ. Tuy nhiên, có nhiều tình huống mà những người lái xe thiếu kinh nghiệm có thể nghĩ rằng đó chỉ là một đốm sáng và họ không cần phải khắc phục bất kỳ vấn đề nào hoặc thậm chí không để ý đến nó.
Thật không may, một số sự cố động cơ lớn nhất có thể xảy ra do bạn đã bỏ qua một dấu hiệu nhỏ. Vì vậy, mỗi người lái xe cần tự học về các dấu hiệu khác nhau để có thể sớm sửa chữa động cơ. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn mười dấu hiệu tiềm ẩn để giúp bạn trả lời câu hỏi, "đã đến lúc sửa chữa động cơ chưa?"

Đã đến lúc phải sửa chữa động cơ? 10 dấu hiệu tiềm ẩn

Một khi bạn nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, bạn phải đưa xe ngay lập tức đến thợ sửa xe và nhờ anh ta kiểm tra kỹ lưỡng để ngăn ngừa những biến chứng lớn có thể khiến bạn mất hàng nghìn đô la để sửa chữa.

Đã đến lúc phải sửa chữa động cơ? 10 dấu hiệu tiềm ẩn

Đã đến lúc sửa chữa động cơ chưa? 10 dấu hiệu tiềm năng

Nhiều dấu hiệu có thể chỉ ra các vấn đề bên trong với động cơ của bạn. Đôi khi bạn có thể cảm thấy choáng ngợp khi xem qua tất cả những dấu hiệu này, nhưng ít nhất bạn vẫn phải biết được 10 dấu hiệu hàng đầu. Các chuyên gia ô tô đã tóm tắt tất cả các dấu hiệu tiềm ẩn cho thấy cần phải sửa chữa động cơ sớm.
Danh sách này tóm tắt 10 dấu hiệu tiềm ẩn hàng đầu cần tìm:

1. Tiếng gõ động cơ

Triệu chứng dễ nhất và phổ biến nhất cho thấy cần phải sửa chữa động cơ là nhận thấy một số tiếng động lạ phát ra từ động cơ. Hãy nhớ rằng mỗi tiếng ồn có thể chỉ ra một vấn đề khác nhau, vì vậy, với tư cách là người lái xe, bạn cần chú ý và mô tả chính xác tiếng ồn. Do đó, thợ máy của bạn biết điều gì đang xảy ra.
Kiến thức phổ biến nhất mà bạn có thể gặp phải là tiếng gõ động cơ. Tiếng ồn này giống như tiếng ồn đập mạnh, thường liên quan đến ổ trục thanh truyền. Vòng bi của thanh truyền có thể bị mòn vào một thời điểm nào đó và khi điều này xảy ra, nó sẽ gây ra những tiếng động mạnh mà bạn sẽ gặp phải.
Thật không may, nếu đó là vòng Rodney gây ra vấn đề này, thợ máy của bạn rất có thể sẽ khuyên bạn nên thay thế nó. Nếu không, sự cố có thể phát triển và có thể gây ra một số thiệt hại cho các bộ phận xung quanh, dẫn đến mức không thể kiểm soát được và bạn có thể phải thay thế toàn bộ động cơ.

2. Tiếng kêu của động cơ

Loại tiếng ồn thứ hai mà bạn có thể gặp phải giống như tiếng kêu hoặc tiếng rít. Một lần nữa, điều này thường liên quan đến một số vấn đề về vành đai (dây curoa). Những dây đai xung quanh động cơ bị lỏng, chúng ngừng điều khiển các puli khác nhau và đó là nơi chúng sẽ bắt đầu phát ra một số tiếng kêu.
Nếu bạn đủ may mắn, bạn sẽ phát hiện ra những sự cố này sớm nhất có thể vì khả năng rất cao là bạn sẽ không phải trả hàng nghìn đô la để sửa chữa. Tuy nhiên, nếu bỏ qua những tiếng ồn này trong thời gian dài, bạn có thể dẫn đến tình trạng dây curoa bị kẹt và khiến một số bộ phận bị nhảy ra ngoài và gây ra các hư hỏng khác cho khoang động cơ xung quanh.

Đã đến lúc phải sửa chữa động cơ? 10 dấu hiệu tiềm ẩn

3. Động cơ nghiến rít, ken két

Tiếng ồn của máy mài nghiến rít, kêu ken két thường liên quan đến hệ thống phanh. Tuy nhiên, chúng có thể đến từ phía khoang động cơ, cho thấy một số vấn đề bên trong động cơ. Khi các vòng bi khác nhau của động cơ bị mòn, chúng cũng có thể tạo ra một số tiếng ồn kỳ lạ khi mài và do đó, bạn phải nhờ thợ cơ khí kiểm tra các vòng bi khác nhau và thay thế những gì cần thay thế.

4. Khói thải màu xanh

Ngoài những âm thanh kỳ lạ khác nhau mà bạn sẽ gặp phải khi gặp vấn đề về động cơ, bạn cũng sẽ nhận thấy một số màu sắc có thể nhìn thấy trong khói thoát ra từ ống xả.
Thông thường, và ở hầu hết các phương tiện hiện đại, khói thoát ra từ ống xả không được có màu đậm, trừ khi bạn khởi động xe vào buổi sáng sớm sau khi dừng xe lâu. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu nhận ra một số màu trong khói xe, chúng tôi sẽ nảy sinh lo ngại.
Bỏ qua những màu này có thể dễ dàng dẫn đến hư hỏng đáng kể cho động cơ của bạn và đó là lý do tại sao tôi muốn tập trung vào các màu khác nhau và cung cấp cho bạn bản tóm tắt chi tiết về ý nghĩa của các màu cụ thể này.
Màu đầu tiên bạn bạn cần chú ý là khói xanh thoát ra từ ống xả. Đây là một vấn đề rất phổ biến liên quan với dầu động cơ. Nó chỉ ra rằng dầu động cơ đã thoát ra khỏi đường dẫn được chỉ định của nó, đi đến các xi lanh và bị đốt cháy. Khi điều này xảy ra, khói hoặc khí thải thoát ra từ quá trình đốt cháy sẽ có màu xanh lam.
Có nhiều lý do giải thích cho việc khói xanh này và dầu thoát ra trên đường đi của nó. Ví dụ, nếu bạn đang gặp phải một miếng đệm đầu bị nổ, đó là nơi tất cả các chất lỏng bị trộn lẫn và đó là nơi có thể dầu lỏng vào bên trong các xi lanh. Có những lý do khác như cacte bị hỏng hoặc một số vấn đề với phớt mà bạn cần kiểm tra và khắc phục để loại bỏ sự cố này.

Đã đến lúc phải sửa chữa động cơ? 10 dấu hiệu tiềm ẩn

5. Khói thải màu trắng

Bạn có tin hay không, khói trắng là một dấu hiệu rõ ràng về các vấn đề bên trong động cơ của bạn! Chúng ta rất quen với việc khói trắng thoát ra từ ống xả ở các loại xe đời cũ, nhưng điều này lại xảy ra ở các xe hiện đại hơn, đồng nghĩa với việc có vấn đề.
Thông thường, khói trắng từ ống xả cho thấy chất làm mát hoặc chất chống đông bị trộn lẫn với nguồn cung cấp nhiên liệu. Bạn có thể muốn đổ chất làm mát và giải quyết vấn đề, nhưng nếu có rò rỉ bên trong nơi chất làm mát lọt vào bên trong đường dẫn nhiên liệu, điều đó có nghĩa là một vấn đề phức tạp hơn. Thợ máy của bạn sẽ có thể phát hiện chính xác điều gì đang xảy ra sau khi bạn mô tả màu khói.
Bạn đừng bao giờ bỏ qua một làn khói nhẹ thoát ra từ ống xả vì nếu không, nó rất dễ dẫn đến những thiệt hại mà bạn không bao giờ muốn giải quyết.

6. Khói thải đen

Khói đen cũng là một dấu hiệu khác của các vấn đề bên trong động cơ. Nó thường chỉ ra một bộ lọc không khí bị tắc hoặc bẩn và cách sửa chữa đơn giản là kiểm tra bộ lọc không khí và thay thế nó nếu cần.
Ngoài ra, nó do muội than tích tụ nhiều trong buồng đốt được đào thải ra ngoài, cần được làm sạch với CRC 1 Tank Power Renew của Mỹ

 

Đã đến lúc phải sửa chữa động cơ? 10 dấu hiệu tiềm ẩn

7. Đèn kiểm tra động cơ sáng (Check Engine Light)

Xe của bạn giao tiếp với bạn thông qua các đèn cảnh báo khác nhau trên bảng điều khiển. Theo nguyên tắc chung, chúng tôi luôn khuyên bạn không bao giờ bỏ qua bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nào trên màn hình taplo, bất kể điều gì.
Một trong những dấu hiệu dễ dàng nhất cho thấy bạn phải sớm đi sửa chữa Động cơ là khi bạn nhận thấy đèn kiểm tra động cơ chiếu sáng trong bảng đồng hồ.
Đèn kiểm tra động cơ có thể được kích hoạt do một danh sách dài các thủ phạm tiềm ẩn. Ví dụ: bất kỳ sự cố nào với các bộ phận sau đây đều có thể kích hoạt đèn báo kiểm tra động cơ: bộ điều nhiệt, kim phun nhiên liệu, cuộn dây động cơ, cảm biến luồng không khí, cảm biến oxy, v.v.!
Điều thú vị khi xử lý đèn kiểm tra động cơ là nếu bạn có một công cụ đơn giản như máy quét OBDII, bạn sẽ có thể xóa ngay lỗi động cơ trên máy tính và lấy mã có thể giúp bạn xác định chính xác điều gì đang xảy ra. Sau đó, tùy thuộc vào vấn đề gốc rễ, thợ máy của bạn cần sửa chữa thành phần bị lỗi để thoát khỏi đèn kiểm tra động cơ. Nếu không, bạn có thể dễ dàng gặp phải nhiều biến chứng hơn, có nghĩa là phải thay thế toàn bộ động cơ.

Đã đến lúc phải sửa chữa động cơ? 10 dấu hiệu tiềm ẩn

 

8. Rò rỉ chất lỏng

Xe của bạn phải chạy trên một lượng chất lỏng nhất định. Bất cứ khi nào có rò rỉ hoặc giảm đáng kể lưu lượng nhất định, bạn sẽ đối phó với các vấn đề động cơ tại một số điểm. Tùy thuộc vào chất lỏng đó là gì, các vấn đề về động cơ có thể khác nhau.
Ví dụ, nếu mức dầu động cơ giảm đáng kể, bạn có thể dễ dàng đối phó với kết quả động cơ thảm khốc ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu mức chất lỏng cần gạt nước của bạn giảm, đó sẽ không phải là vấn đề ảnh hưởng đến động cơ.
Do đó, bạn phải chủ động về mức chất lỏng trong ô tô của mình và đổ thêm bất cứ khi nào bạn nhận thấy chúng bị giảm. Bạn cũng có thể kiểm tra thường xuyên các chất lỏng này để đảm bảo chúng luôn ở mức thích hợp và ngăn ngừa các biến chứng khác.

Đã đến lúc phải sửa chữa động cơ? 10 dấu hiệu tiềm ẩn

9. Tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu

Bạn càng lái xe nhiều, bạn càng biết được lượng nhiên liệu mà nó tiêu thụ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mình đến trạm xăng thường xuyên hơn trước đây, đó có thể là dấu hiệu mạnh mẽ của các vấn đề về động cơ.

10. Mất công suất động cơ

Cuối cùng, một triệu chứng rõ ràng cho thấy bạn đang gặp sự cố động cơ là công suất hoàn toàn. Đây là một tình huống quan trọng và nó chủ yếu chỉ ra rằng bạn đang giải quyết các vấn đề về động cơ ở giai đoạn cuối hoặc không chú ý đến các dấu hiệu trước đó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền và các biến chứng khác nếu bạn thực hiện nghiêm túc. Nếu chẳng may tôi gặp phải, tình trạng mất công suất của động cơ rất nghiêm trọng và nó có thể khiến tính mạng của bạn gặp rủi ro về tai nạn xe hơi nếu bạn đang lái xe ở tốc độ đường cao tốc hoặc thậm chí trên đường thành phố nơi có nhiều xe cộ qua lại xung quanh bạn.
Việc khắc phục sự cố là điều bắt buộc, và trong một số trường hợp, nó có thể khiến bạn tốn rất nhiều tiền để sửa chữa. Nếu sự cố mất nguồn diễn ra liên tục, điều đó có thể cho thấy rằng bạn cần phải thay thế toàn bộ động cơ.
 
Thường xuyên theo dõi, bảo dưỡng định kỳ động cơ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và bảo vệ sự an toàn cho bạn và gia đình.

Cũ hơn Mới hơn