Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Rò rỉ dưới ô tô, 6 chất lỏng cần lưu ý

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Nếu bạn đang tự hỏi, "cái gì đang rò rỉ từ ô tô của tôi?" Dưới đây là cách xác định chất lỏng bị rò rỉ dựa trên màu sắc:

Rò rỉ dưới ô tô, 6 chất lỏng cần lưu ý

  1. Màu đen hoặc nâu nhạt có nghĩa là dầu động cơ bị rò rỉ
  2. Màu nâu hoặc đỏ có nghĩa là rò rỉ chất lỏng truyền dẫn dầu hộp số
  3. Màu đỏ hoặc nâu trong có nghĩa là rò rỉ chất lỏng trợ lực lái
  4. Màu nâu hoặc vàng trong suốt có nghĩa là dầu phanh bị rò rỉ
  5. Màu hồng, xanh lục, xanh lá cây hoặc cam có nghĩa là rò rỉ chất làm mát
  6. Màu trong suốt có nghĩa là rò rỉ nước
Xe của bạn chứa rất nhiều chất lỏng và mỗi chất lỏng đều có một công việc cụ thể. Những chất lỏng này phải được duy trì trong một lượng cụ thể để xe của bạn hoạt động bình thường. Do đó, bất kỳ sự xụt giảm nhỏ nào trong một số chất lỏng cũng có thể gây ra hậu quả đáng kể khiến bạn tốn hàng nghìn đô la để sửa chữa.
Bước đầu tiên để xác định những gì rò rỉ từ ô tô của bạn là phát hiện và theo dõi màu sắc. Bằng cách hiểu ý nghĩa của từng màu, bạn có thể thu hẹp danh sách ngay lập tức và xác định các chất lỏng có thể rò rỉ từ xe của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sáu loại màu sắc chất lỏng khác nhau có thể giúp bạn xác định chất lỏng bị rò rỉ và cho phép bạn trả lời câu hỏi, "điều gì đang xảy ra với xe của tôi?" Bạn không cần một chuyên gia!

Rò rỉ dưới ô tô, 6 chất lỏng cần lưu ý

Cái gì bị rò rỉ từ ô tô của tôi? Sáu chất lỏng khác nhau

Chất lỏng trên xe của bạn thường có các màu cụ thể. Nếu bạn biết và có thể xác định chúng bằng màu sắc, bạn nên di chuyển và bạn có thể dễ dàng xác định chất lỏng rò rỉ dựa trên vũng nước mà bạn đang nhìn thấy.
Hãy cũng xem xét 6 màu sắc chất lỏng hàng đầu cùng với khả năng rò rỉ của chúng:

1. Màu đen hoặc nâu nhạt có nghĩa là dầu động cơ bị rò rỉ

Chất lỏng đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây là dầu động cơ của bạn. Dầu động cơ thường có màu nâu nhạt khi bạn thay lần đầu tiên. Tuy nhiên, theo thời gian, dầu có thể dễ dàng bị cháy và chuyển thành màu đen nhiều hơn.
Dầu động cơ là một chất lỏng quan trọng. Đó là một trong những chất lỏng bạn phải duy trì ở mức ổn định; nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với những biến chứng lớn của động cơ có thể dễ dàng làm hỏng toàn bộ động cơ và khiến bạn rơi vào tình huống động cơ tự ngắt. 
Dầu động cơ có nhiệm vụ bôi trơn các bộ phận chuyển động bên trong động cơ của bạn và ngăn ngừa ma sát. Nếu không có bất kỳ loại dầu động cơ nào, các bộ phận bên trong này sẽ sinh ra rất nhiều nhiệt, khiến động cơ của bạn quá nóng và hư hỏng.
Bạn phải cập nhật lượng dầu, nhưng bạn cũng phải cập nhật chất lượng dầu. Nếu dầu quá kém, nó có thể gây ra một số rò rỉ và thoát ra ngoài qua các kết nối yếu của động cơ.
Do đó, bạn phải cập nhật sách hướng dẫn sử dụng của chủ xe và hiểu rõ khi nào cần thay dầu động cơ để ngăn ngừa tình huống dầu này bị rò rỉ và gây ra các biến chứng khác

2. Màu nâu hoặc đỏ có nghĩa là rò rỉ chất lỏng truyền dẫn dầu hộp số

Chất lỏng quan trọng thứ hai liên quan đến một thành phần cốt lõi khác trong ô tô của bạn: hộp số. Dịch truyền thường có màu nâu hoặc đỏ. Vì vậy, một lần nữa, cần phải rất rõ ràng rằng đây là chất lỏng truyền dẫn.
Tùy thuộc vào loại hộp số của bạn, bộ truyền động có thể đóng một vai trò quan trọng trong chức năng của xe của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang lái một chiếc xe được trang bị hộp số sàn, đó là nơi bạn phải có một lượng chất lỏng truyền cụ thể để tránh các vấn đề với hộp số có thể ảnh hưởng đến cách bạn lái xe của mình.
Sách hướng dẫn cũng phải có chi tiết về tần suất bạn nên kiểm tra hoặc thay đổi chất lỏng truyền động. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ tuân theo các khuyến nghị của sách hướng dẫn, và bạn nên chủ động đối với bất kỳ vấn đề bất ngờ tiềm ẩn nào có thể khiến hộp số bị rò rỉ chất lỏng. Một trong những cách dễ nhất là xác định chất lỏng bất cứ khi nào bạn nhận thấy bất kỳ vũng nước chảy bên dưới xe của bạn.
Đôi khi rò rỉ chất lỏng truyền động có thể không rõ ràng lắm vì nó nhỏ và một khi nó chạm vào các bộ phận nóng, nó sẽ bay hơi ngay lập tức. Tình huống này cũng áp dụng cho tất cả các loại chất lỏng trong ô tô của bạn. Do đó, sẽ không có vấn đề gì khi thực hiện kiểm tra trực quan các thành phần xung quanh hộp số để xác nhận rằng không có rò rỉ nhỏ nào xảy ra.

Rò rỉ dưới ô tô, 6 chất lỏng cần lưu ý

3. Màu đỏ hoặc nâu trong có nghĩa là rò rỉ chất lỏng trợ lực lái

Sau bộ truyền động và chất lỏng động cơ, bước tiếp theo là tập trung vào chất lỏng trợ lực lái. Tay lái trợ lực cũng có chất lỏng, và chất lỏng này thường có màu nâu hoặc đỏ trong.
Tất nhiên, nếu không có đủ dầu trợ lực lái trong hệ thống của bạn, bạn sẽ rất khó điều khiển phương tiện và cơ động của mình, đây có thể là một tình huống rất nguy cấp vì nếu bạn đang lái xe trong đường đông hoặc trên đường cao tốc và đang quen sử dụng hệ thống lái này, bạn sẽ thấy nó rất khó khăn. Vì vậy, khả năng cao bạn sẽ gặp phải những vụ tai nạn xe hơi lớn chỉ vì bạn không chú ý đến chất lỏng truyền động.

4. Màu nâu hoặc vàng trong suốt có nghĩa là dầu phanh bị rò rỉ

Còn gì quan trọng hơn việc giám sát hệ thống phanh?! Bạn có biết rằng dầu phanh có thể bị rò rỉ và đến mức bạn không thể điều khiển hoặc dừng xe của mình được không ?! Vì vậy, bạn nên chú ý xem chất lỏng này có liên quan đến hệ thống phanh hay không.
Thông thường, dầu phanh phải có màu vàng trong suốt hoặc màu nâu. Khi nghi ngờ đó là dầu phanh, bạn nên hỏi ý kiến thợ máy và có thể tránh điều khiển xe trừ khi bạn chắc chắn 100% rằng bạn có đủ dầu để điều khiển phương tiện và ngăn ngừa tai nạn.
Trong nhiều tình huống, thợ máy có thể yêu cầu bạn không lái xe và thay vào đó hãy kéo xe đến trạm sửa chữa gần nhất.

Rò rỉ dưới ô tô, 6 chất lỏng cần lưu ý

5. Màu hồng, xanh lam, xanh lá cây, xanh lục hoặc cam có nghĩa là rò rỉ chất làm mát

Rò rỉ chất làm mát là một nguyên nhân chính khác. Chất làm mát thường có màu hồng, xanh lam, xanh lá, xanh lục, cam hoặc các màu sáng. Đây là một trong những loại chất lỏng rất dễ phát hiện vì màu sắc rất sáng và hơi khác so với tất cả các loại chất lỏng khác.
Thật không may, rò rỉ chất làm mát là một tình huống nghiêm trọng khác. Nó không đơn giản như bất kỳ loại rò rỉ nào khác vì nó có thể dễ dàng làm hỏng động cơ bị bỏ qua trong một thời gian; tuy nhiên, bạn có biết rằng có một số trường hợp rò rỉ chất làm mát có thể dẫn đến việc chúng xâm nhập vào động cơ của bạn ngay lập tức hoặc trong vòng vài dặm ?!
Do đó, bạn phải theo dõi các triệu chứng khác cho biết mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Ví dụ, giả sử bạn nhận thấy rằng có rò rỉ chất làm mát liên quan đến một số khói thoát ra từ khoang động cơ hoặc có thể là số đọc cao đáng kể trên đồng hồ nhiệt độ. Trong trường hợp đó, đó là một tình huống rất nguy cấp.
Bạn phải tắt máy và dừng xe bất cứ khi nào có thể để xe nguội đi một chút; sau đó bạn có thể thực hiện kiểm tra trực quan nhanh chóng trước khi liên hệ với thợ máy của bạn và xác định chính xác những gì cần phải thực hiện tiếp theo.

6. Màu trong suốt có nghĩa là nước bị rò rỉ

Cuối cùng, không có gì ngạc nhiên khi biết rằng một số người rất lo lắng vì họ biết rằng có một số chất lỏng trong suốt đang rò rỉ bên dưới xe. Tin tốt là đây là tình huống an toàn duy nhất mà bạn có thể phải đối mặt vì hệ thống AC thường bị rò rỉ một ít nước và điều đó không đáng lo ngại. Nếu bạn vẫn muốn xác nhận với thợ máy của mình, bạn luôn có thể lấy xe và cho thợ máy xem một số ví dụ về những gì bạn đang nghi ngờ, nhưng nó không phải là vấn đề khi màu sắc rõ ràng.

Rò rỉ dưới ô tô, 6 chất lỏng cần lưu ý

Mức độ quan trọng của việc xử lý rò rỉ chất lỏng là gì?

Như bạn có thể nhận thấy trước đây, tất cả phụ thuộc vào từng chất lỏng rò rỉ. Ví dụ, nếu chất lỏng bị rò rỉ là dầu động cơ, đây là một tình huống nguy cấp và bạn phải thực hiện một số hành động ngay lập tức. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho chất làm mát. Tuy nhiên, nếu chất lỏng rò rỉ chỉ là nước, thì đó là nơi mà vấn đề không quá nghiêm trọng.
Hãy nhớ rằng mặc dù những chất lỏng này có màu sắc khác nhau, một số chất lỏng trong số chúng có thể gần nhau, khiến việc xác định chất lỏng thực sự bị rò rỉ sẽ gặp một chút khó khăn. Sau đó, bạn có thể theo dõi bất kỳ triệu chứng nào khác có thể giúp bạn thu hẹp danh sách và xác định các chất lỏng có thể rò rỉ.
Nhìn chung, bất cứ thứ gì rò rỉ từ ô tô của bạn đều không tốt, trừ khi đó là nước. Bạn có thể ngăn ngừa và xử lý rò rỉ với các sản phẩm bảo dưỡng, xử lý rò rỉ của CRC Mỹ.  
Tìm kiếm sản phẩm mà bạn cần tại: https://crcauto.vn/collections/sua-chua-ngan-chan-ro-ri

Cũ hơn Mới hơn