Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Phun xăng trực tiếp và tích tụ carbon - Tại sao nó lại xảy ra và bạn nên làm gì để ngăn chặn nó

Đăng bởi CRC Auto ngày bình luận

Bạn đang lái chiếc Audi của mình thì bất ngờ “Ding!”, Đèn báo động cơ của bạn sáng trên bảng điều khiển. 

Đang đi trên đường, đột nhiên, chiếc BMW của bạn chạy gồ ghề hoặc có cảm giác tắt máy. Lý do tại sao điều này xảy ra?

Phun xăng trực tiếp và tích tụ carbon - Tại sao nó lại xảy ra và bạn nên làm gì để ngăn chặn nó

Đèn kiểm tra động cơ bao gồm nhiều hệ thống và thành phần trên chiếc xe của bạn. Một lý do cho sự kết hợp của các vấn đề này xảy ra là do động cơ phun trực tiếp. 

Những động cơ này hoạt động hiệu quả nhất ở quãng đường thấp. Như dặm được đặt trên xe, nhiên liệu trực tiếp phun vào xi lanh gây ra sự hình thành muội than. Việc phun trực tiếp không cho phép nhiên liệu và các chất phụ gia tẩy rửa của nó làm sạch van và cổng. Sự tích tụ carbon là lý do gây ra cháy nổ (động cơ hoạt động thô). Điều này báo hiệu động cơ kiểm tra hoặc đèn dịch vụ bật sáng, cho người lái xe biết có vấn đề với hiệu suất động cơ của họ. Đây là một vấn đề điển hình thường xảy ra với các động cơ này khi số km đạt 30-60.000.

Những Điều Chủ Sở Hữu Xe Có Thể Làm Được?

Có một số cách cơ học để giải quyết sự tích tụ carbon. Cách phòng ngừa tốt nhất là bảo trì theo lịch trình. Thứ nhất, thực hiện đầy đủ, thay đổi dầu tổng hợp cần được hoàn thành mỗi 5.000 dặm. Thay dầu thường xuyên cho phép các van nạp hoạt động tối ưu.

Thứ hai, thay thế bugi (theo số km khuyến nghị của nhà máy) có thể làm giảm lượng nhiên liệu chưa cháy hết trong các khoang có thể gây dính van.

Thứ ba, vệ sinh kim phun nhiên liệu có thể giúp tia phun của kim phun tiếp tục phun một cách chính xác. Dịch vụ này nên được thực hiện mỗi 30.000 dặm (mỗi 2 năm) trên BMW hoặc mỗi 15-16,000 dặm (mỗi năm một lần) trên Audi / Volkswagen (điều này có thể thay đổi với kích thước động cơ). So với việc sửa chữa làm sạch các van có tích tụ, nó là một cái giá nhỏ phải trả mỗi năm. Đây là biện pháp bảo dưỡng ngăn cản sự tích tụ carbon.

Sử dụng các sản phẩm làm sạch muội than chuyên dụng cho động cơ GDI như CRC 1 Tank Power Renew hay GDI Intake Valve and Turbo Cleaner.

Mục phòng ngừa cuối cùng và phi cơ học là bản cập nhật phần mềm mới trên ECM của xe. Bản cập nhật này có thể làm giảm cặn carbon bằng cách điều chỉnh thời gian của van và tia lửa.

 

 


Cũ hơn Mới hơn