Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Tại sao bạn nên lắp camera lùi cho ô tô

Đăng bởi Trang ngày bình luận

Khi lắp thêm Camera lùi sẽ giúp mở rộng góc quan sát và nâng cao độ an toàn cho tài xế trong trường hợp muốn lùi xe.

Cùng với gương chiếu hậu, camera lùi hay camera chiếu hậu là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho tài xế, giúp cung cấp cái nhìn 360 độ. Bộ phận này giúp tài xế không phải lo lắng mỗi lúc đỗ xe khi phải tự áng chừng khoảng cách với xe bên cạnh, bức tường hoặc thậm chí ngoài lề đường. 

Theo số liệu thống kê chính thức tại Mỹ, đã có 210 ca tử vong và 15.000 người bị thương là do các phương tiện đang đi lùi. Trong đó, đáng tiếc là có đến 31% trường hợp tử vong liên quan đến trẻ em dưới 5 tuổi.

Tại sao bạn nên lắp camera lùi cho ô tô

Kể từ tháng 5 năm 2018, một luật liên bang tại Mỹ được thông qua bắt buộc tất cả các xe ô tô chở người có trọng lượng dưới 4,5 tấn phải được trang bị công nghệ giám sát từ phía sau. Do đó, nhiều nhà sản xuất muốn bán ô tô của họ tại quốc gia này đều phải trang bị sẵn camera cho xe, hoặc hợp tác với bên thứ 3 được cấp phép.

Trên thực tế, theo luật, các nhà sản xuất ô tô bắt buộc phải lắp đặt công nghệ quan sát phía sau xe. Vì thế ngày nay, nhiều mẫu xe bản tiêu chuẩn đều được trang bị hệ thống camera, có thể bao gồm một camera phía trước và phía sau, cung cấp cho tài xế cái nhìn 360 độ.

Dưới đây là các kiến thức cơ bản về camera lùi cho các tài xế đang có ý định lắp thiết bị bổ sung này.

Các bộ phận của camera lùi

Để lắp camera lùi cho xe, tài xế cần hiểu các loại máy ảnh khác nhau, với bốn loại camera chiếu hậu: gắn trong khung, dành riêng cho nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM), gắn phẳng, khung biển số và thanh biển số.

Các máy ảnh này sẽ gửi nguồn cấp dữ liệu của chúng đến một màn hình. Có những loại màn hình chính là OEM tích hợp hoặc hậu mãi. Khi đã lựa chọn được loại máy ảnh và màn hình hiển thị bạn muốn, tiếp theo bạn sẽ lựa chọn máy ảnh không dây hay có dây. 

Khi đã có đầy đủ các bộ phận, bạn có thể tự mình lắp đặt hoặc có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các thợ chuyên nghiệp.

Chuẩn bị dụng cụ

Các dụng cụ cần phải chuẩn bị cho công việc lắp đặt camera lùi bao gồm: găng tay cơ khí, kính bảo hộ, tuốc nơ vít, bộ dụng cụ tháo lắp bảng điều khiển hoặc đồ trang trí, máy khoan, mũi khoan, dụng cụ tuốt dây, băng dính điện và dây buộc.

Trước khi lắp đặt, hãy đảm bảo bạn tắt máy ô tô hoàn toàn. Điều này để tránh dòng điện từ các thiết bị điện tử trong xe. Sau khi đã lắp đặt xong, tiếp tục sắp xếp hệ thống dây điện và cài đặt. 


Cũ hơn Mới hơn