Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp? 14 Nguyên nhân & Giải pháp

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình, "tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp?" Dưới đây là 14 lý do hàng đầu:

  1. Không đủ dầu
  2. Đồng hồ đo áp suất dầu kém
  3. Độ nhớt của dầu không đúng
  4. Dầu bẩn
  5. Bơm dầu kém
  6. Rò rỉ dầu
  7. Các thành phần bị hư hỏng
  8. Nhiễm bẩn dầu
  9. Bộ lọc dầu kém
  10. Van điều áp dầu (oiled bypass valve) kích hoạt
  11. Đường dẫn dầu bị hỏng
  12. Ống hút bị tắc
  13. Lưới lọc dầu hỏng
  14. Van giảm áp suất dầu kém

Tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp? 14 Nguyên nhân & Giải pháp

Dầu động cơ là một trong những loại chất lỏng quan trọng nhất mà bạn phải theo dõi. Điều quan trọng là phải giữ cho động cơ đảm bảo nhiệt độ hoạt động. Nếu nó có vấn đề, bạn có thể dễ dàng đối phó với các sự cố động cơ phức tạp có thể khiến bạn mất toàn bộ động cơ.

Một trong những tình huống tồi tệ nhất mà bạn có thể gặp phải là khi lượng dầu máy thấp. Mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bạn bỏ qua vấn đề trong một thời gian. Để tránh gặp phải những biến chứng và kéo dài tuổi thọ động cơ của bạn, tốt hơn hết bạn nên giải quyết ngay mọi vấn đề về dầu động cơ thường gặp.

Bài viết này nêu ra 14 nguyên nhân khác nhau gây ra tình trạng dầu động cơ thấp để giúp bạn trả lời câu hỏi, "tại sao dầu động cơ của tôi thấp?" Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một số khuyến nghị về cách khắc phục sự cố để giúp bạn tiết kiệm hàng đống phí  sửa chữa.

Tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp? 14 Nguyên nhân & Giải pháp

Mục đích của dầu động cơ là gì?

Trước khi chúng tôi đi sâu vào chi tiết và giúp bạn trả lời câu hỏi, "tại sao dầu động cơ của tôi thấp?" Chúng tôi phải cung cấp cho bạn một bản tóm tắt nhanh chóng về mục đích của dầu động cơ trên ô tô của bạn.
Bằng cách này, bạn sẽ hiểu được mức độ nghiêm trọng của vấn đề và bạn sẽ có ý tưởng rằng nên suy nghĩ lại trước khi bỏ qua vấn đề dầu động cơ ở mức thấp.
Thông thường, trong quá trình hoạt động của xe, động cơ của bạn bao gồm các thành phần chuyển động tương tác khác nhau. Các thành phần này được làm bằng kim loại và sau đó tác động với nhau; chúng gây ra nhiều ma sát và giải phóng nhiều nhiệt độ hơn.
Động cơ của bạn phải hoạt động trong một phạm vi nhiệt độ nhất định. Nếu nó vượt quá phạm vi đó, đó là nơi các vấn đề xảy ra và đó là nguyên nhân động cơ thậm chí có thể tự hủy.

Tại sao điều quan trọng là phải giữ dầu ở mức phù hợp?

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, không có cách nào để động cơ của bạn hoạt động bình thường nếu nó không có đúng lượng dầu.
Do đó, bất cứ khi nào bạn nhận thấy rằng động cơ của bạn đang ở mức dầu thấp, bạn phải nghiêm túc xem xét vấn đề này vì nếu bạn bỏ qua nó trong một thời gian, nó có thể dễ dàng làm hỏng toàn bộ động cơ. Mặt khác, nếu bạn suy nghĩ và đánh giá tình hình, sửa chữa vấn đề dầu rẻ hơn nhiều so với thay thế toàn bộ động cơ.
Vì vậy, bạn phải giữ dầu ở mức và chất lượng phù hợp. Nếu không, chi phí sửa chữa của bạn sẽ rất cao và nó có thể đến mức mà chúng tôi không thể sửa xe của bạn.

Tại sao dầu động cơ của tôi ở mức thấp?

Không, bạn đã hiểu rõ điều gì có thể xảy ra khi thiếu dầu trong xe của bạn; bước tiếp theo là hiểu tại sao điều này lại xảy ra ngay từ đầu. Ví dụ, bạn biết chắc chắn rằng bạn vừa thay dầu động cơ hoặc không có gì xảy ra gần đây, vậy tại sao bạn lại gặp phải tình trạng áp suất dầu động cơ thấp.
Tin tốt là các chuyên gia ô tô lâu đời đã đưa ra danh sách 14 nguyên nhân hàng đầu khiến dầu máy thấp. Khi bạn xem qua danh sách này, bạn sẽ có thể trả lời câu hỏi đó, "tại sao dầu động cơ của tôi thấp?"

1- Không đủ dầu

Và nguyên nhân rõ ràng nhất là xe của bạn kêu là do không đủ dầu. Thông thường, ô tô của bạn dự kiến sẽ tiêu thụ một lượng dầu này, nhưng lượng dầu động cơ sẽ không giảm đáng kể.
Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của thợ máy và kiểm tra xem việc giảm lượng dầu xe máy này là bình thường hay liên quan đến một số vấn đề khác được liệt kê trong các nguyên nhân sau. Sau đó, hãy thử đổ dầu máy của bạn và xem vấn đề có được giải quyết hay không. Nếu bạn nhận thấy mức dầu động cơ giảm liên tục, điều đó là đáng lo ngại và bạn nên đánh giá các nguyên nhân khác mà chúng tôi sẽ nêu ra tiếp theo.

2- Đồng hồ đo áp suất dầu kém

Đôi khi, có thể có đủ dầu trong động cơ của bạn và chỉ là chiếc xe của bạn không thể hiểu được nó. Nói cách khác, máy tính trên xe của bạn bị nhầm lẫn vì nó không nhận được thông tin chính xác hoặc nếu động cơ của bạn không nhận được dầu và nó chỉ nằm trong bình chứa.
Ví dụ, nếu xe của bạn có đồng hồ đo áp suất dầu sai, đồng hồ này sẽ đọc sai thông tin và giao tiếp với máy tính với thông tin sai. Do đó, máy tính của bạn sẽ nghĩ rằng bạn không có đủ dầu, và đó là nơi nó sẽ kích hoạt cảnh báo về mức dầu thấp.

Tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp? 14 Nguyên nhân & Giải pháp

3- Độ nhớt của dầu không đúng

Nhiều người lái xe thiếu kinh nghiệm nghĩ rằng sẽ thông minh hơn nếu tiết kiệm các loại dầu xe khác nhau bằng cách chọn những loại chất lượng thấp hơn. Ví dụ, nhiều khách hàng đã phàn nàn về vấn đề áp suất dầu thấp chỉ vì gần đây họ đã thay đổi loại dầu.
Một trong những sai lầm lớn nhất mà họ mắc phải là chọn nhầm loại dầu không có cấp độ nhớt phù hợp. Mỗi loại dầu đều có những đặc tính cụ thể và phương tiện của bạn được thiết kế cho loại vai trò cụ thể đó. Vì vậy, thay dầu và đi với mức nhớt thấp hơn không có lợi cho bạn, và nó sẽ chỉ gây ra các vấn đề khiến bạn tốn nhiều tiền hơn những gì bạn tiết kiệm được khi thay dầu động cơ.

4- Dầu bẩn

Ngay cả khi bạn có lượng dầu phù hợp trong động cơ ô tô của mình, điều này không có nghĩa là phương tiện của bạn an toàn. Nói cách khác, nếu dầu quá bẩn và nếu đến hạn phải thay, với một số vấn đề về áp suất thấp.
Khi dầu bị bẩn, nó sẽ không thể bôi trơn động cơ do nhiều vật thể lạ ngăn cản quá trình bôi trơn đúng cách.
Do đó, bạn nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe của mình và xác định xem xe của mình có phải thay nhớt sớm hay không. Không bao giờ là một ý kiến hay nếu bạn bỏ qua việc thay dầu vì nó không chỉ làm giảm dầu động cơ của bạn mà còn dễ dẫn đến hỏng động cơ và khiến bạn tốn hàng nghìn đô la để sửa chữa.

Tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp? 14 Nguyên nhân & Giải pháp

5- Bơm dầu kém

Giống như đồng hồ đo dầu kém, đôi khi bơm dầu kém có thể khiến xe của bạn không nhận được loại dầu bôi trơn phù hợp và đó là lý do tại sao động cơ của bạn sẽ phàn nàn về mức dầu thấp.
Ví dụ, nếu bạn đang xử lý một máy bơm dầu kém, đó là nơi động cơ của bạn sẽ không nhận được dầu và sẽ không được bôi trơn. Đúng như tên gọi, máy bơm dầu có nhiệm vụ bơm dầu từ đó chiến các thành phần khác nhau xung quanh động cơ mà nếu máy bơm hoạt động không bình thường thì nó sẽ không thể làm được việc. Kết quả là, bạn sẽ nhận thấy nó ở dạng áp suất dầu thấp.

6- Rò rỉ dầu

Một trong những lý do hàng đầu khiến mức dầu thấp hoặc áp suất dầu thấp là khi bạn bị rò rỉ dầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nghe nói rằng mức dầu sẽ giảm xuống đáng kể nếu bạn bị rò rỉ. Vì vậy, do đó, bạn phải theo dõi vấn đề cụ thể này vì nó là một trong những vấn đề quan trọng có thể dễ dẫn đến kết quả thảm khốc.
Bạn có thể quan sát bên dưới xe để tìm bất kỳ dấu hiệu rò rỉ chất lỏng nào. Kiểm tra xung quanh các khu vực có dầu, và đôi khi vết rò rỉ dầu có thể nhỏ không nhỏ giọt trên sàn. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy một số vết dầu dưới đáy xe cho thấy một số vết rò rỉ dầu.

Tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp? 14 Nguyên nhân & Giải pháp

Sử dụng sản phẩm CRC Super Turbo Engine Oil Stop Leak để ngăn chặn và xử lý rò rỉ dầu động cơ. 

Chi tiết: https://crcauto.vn/products/super-turbo-engine-oil-stop-leak

7- Các thành phần bị hư hỏng

Bạn có biết một số bộ phận bị hư hỏng xung quanh hệ thống dầu có thể dẫn đến mức dầu thấp không? Đúng! Nếu có ổ trục kém hoặc một số hư hỏng trong các bộ phận xung quanh này, chúng có thể gây ra rắc rối cho đường dẫn động cơ và do đó, mức dầu có thể giảm đáng kể.
Vì vậy, bạn phải tham khảo ý kiến của thợ cơ khí và xem xét xung quanh tất cả các thành phần trong lĩnh vực này. Ví dụ: thợ cơ khí của bạn cần xem xét nguồn điện và các ổ trục thanh kết nối khác nhau để xem chúng có gây ra bất kỳ vấn đề nào về dầu hay không xung quanh xe của bạn. Một khi thủ phạm được xác nhận, nó phải được sửa chữa ngay lập tức.

8- Nhiễm bẩn dầu

Giống như dầu bẩn, bạn có thể gặp phải tình trạng ô nhiễm dầu do tất cả các chất ô nhiễm tiềm ẩn đối với đường dẫn dầu. Khi điều này xảy ra, bạn phải xả dầu và thay dầu mới để đạt được độ bôi trơn động cơ phù hợp và loại bỏ các vấn đề mức dầu thấp.

Tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp? 14 Nguyên nhân & Giải pháp

9- Bộ lọc dầu kém

Nếu bộ lọc dầu không ở tình trạng tốt, nó sẽ ngăn dầu đến động cơ với số lượng phù hợp. Đó là lý do tại sao xe của bạn sẽ phàn nàn về mức dầu thấp, và đó là lý do tại sao bạn tự hỏi mình, "tại sao dầu động cơ của tôi thấp?"
Nếu bạn chưa biết, bộ lọc dầu có nhiệm vụ ngăn chặn bất kỳ chất bẩn hoặc độ bẩn nào xâm nhập vào bên trong khoang động cơ cùng với dầu. Thật không may, bộ lọc dầu này có thể bị tắc theo thời gian, và càng tắc thì mức dầu càng giảm. Do đó, hãy được kiểm tra bộ lọc dầu của bạn và xem liệu đó có phải là thủ phạm thực sự gây ra sự cố hay không.
Thông thường, nếu bạn đang theo dõi việc thay dầu của mình, thợ máy của bạn nên biết rằng anh ta phải thay bộ lọc dầu mỗi khi thay dầu. Tuy nhiên, nếu thợ máy của bạn quên, đó là nguyên nhân bạn có thể đối phó với vấn đề mức dầu thấp do bộ lọc dầu không tốt.

10- Van điều áp dầu (oiled bypass valve) kích hoạt

Có một van đặc biệt trong động cơ của bạn. Như tên cho thấy, nó được gọi là van điều áp dầu nguyên chất; van này có thể cho phép một số dầu thoát ra theo đường dẫn, đặc biệt nếu có quá nhiều dầu. Khi van ngắt dầu được kích hoạt nhầm, nó có thể dễ dàng làm giảm mức dầu trong xe của bạn. Do đó, thợ máy của bạn nên có các công cụ phù hợp cho phép anh ta phát hiện van này có hoạt động không bình thường hay không.
Thông thường, các vấn đề với van rẽ nhánh là rất hiếm và vào thời điểm bạn gặp vấn đề này, chúng ta nên giải quyết vấn đề mức dầu thấp.

Tại sao mức dầu động cơ của tôi thấp? 14 Nguyên nhân & Giải pháp

11- Đường dẫn dầu bị hỏng

Ở một số loại xe cũ, đường dẫn dầu chạy qua có thể bị kém đi, điều này xảy ra có thể dễ dẫn đến dầu thoát ra đường dẫn và đó là nơi bạn xử lý khi mức dầu thấp.
Tất nhiên, nếu bạn đang lái một chiếc xe mới hơn, đây là những trường hợp hiếm hoi, nhưng nếu bạn, chẳng hạn như dính vào một vụ tai nạn ô tô, thì những dây dầu này có thể bị hỏng khá nhiều.

12- Ống hút dầu bị tắc.

Ống hút dầu của xe cũng liên quan đến đường dẫn dầu và chạy ở đây khi ống hút này bị tắc có thể làm giảm mức dầu của bạn. Nhưng, một lần nữa, đó là một trong những dịp rất hiếm hoi.

13- Lưới lọc dầu hỏng

Giống như ống hút dầu, khoảng lưới dầu cũng có thể làm giảm mức dầu trong xe của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra lưới được bôi dầu để đảm bảo rằng nó không ở trong tình trạng đó.

14- Van giảm áp suất dầu kém

Cuối cùng, nếu van áp suất và van dẫn không hoạt động bình thường, nó có thể giải phóng nhiều dầu hơn mức cần thiết và làm giảm mức dầu trong động cơ của bạn. Vì vậy, hãy từ bỏ nếu, vào thời điểm này, bạn vẫn không giải quyết được vấn đề mức dầu; nó có thể là một van giảm áp suất dầu không tốt.
 
Cuối cùng,
Xe của bạn chứa nhiều chất lỏng và dầu là một trong những chất quan trọng. Áp suất dầu thấp là một vấn đề phổ biến có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bài viết này giúp trả lời câu hỏi, "tại sao dầu động cơ của tôi thấp?"
Nó nêu bật 14 nguyên nhân có thể làm giảm mức dầu của bạn. Chúng tôi thường kỳ vọng rằng bằng cách đi qua bảy hoặc mười nguyên nhân đầu tiên, bạn sẽ có thể giải quyết các vấn đề về mức dầu; tuy nhiên, có một số trường hợp hiếm hoi mà các nguyên nhân còn lại có thể gây ra sự cố.
Điều quan trọng cần lưu ý là một số sửa chữa mà bạn có thể phải giải quyết có thể nghiêm trọng và đáng kể. Đó là lúc bạn cần đánh giá tình hình và kiểm tra xem nó có đáng giá hay không.
 

Cũ hơn Mới hơn