Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Khi xe của bạn bị kích nổ sớm có ý nghĩa gì? Tất cả các chi tiết!

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Kích nổ sớm trên ô tô có nghĩa là hỗn hợp nhiên liệu - không khí bị đốt cháy bên ngoài xi lanh động cơ, có thể gây ra các vấn đề cho tất cả các bộ phận xung quanh.
Trong bất kỳ phương tiện nào được trang bị hệ thống đốt, không khí và nhiên liệu được trộn lẫn và đốt cháy tại một vị trí được chỉ định gọi là xi lanh.
Quá trình đốt cháy này phải diễn ra đúng nơi, đúng lúc. Vì vậy, nếu có bất kỳ sự xáo trộn nào ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy, chúng tôi sẽ giải quyết tất cả các loại rắc rối có thể từ đơn giản đến lớn có thể ảnh hưởng đến khả năng lái tổng thể của chiếc xe của bạn.
Một trong những vấn đề rất phổ biến mà xe của bạn có thể gặp phải trong quá trình đốt cháy được gọi là "Nổ sớm". Thuật ngữ này chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng. Khi nó xảy ra, bạn phải hỏi ý kiến thợ máy ngay lập tức để tìm ra vấn đề trước khi nó trở nên phức tạp hơn và ảnh hưởng đáng kể đến các bộ phận.
Bài viết này cung cấp tất cả những gì bạn cần biết về khái niệm backfiring ("Nổ sớm"), nguyên nhân chính, các tùy chọn sửa chữa, chi phí và hơn thế nữa!

Khi xe của bạn bị kích nổ sớm có ý nghĩa gì? Tất cả các chi tiết!

 

Ảnh hưởng gì khi xe của bạn bị kích nổ sớm?

Hiểu được ý nghĩa của việc ô tô bị kích nổ sớm là gì rất quan trọng vì nó giúp bạn hiểu được mức độ phức tạp và nghiêm trọng của vấn đề. Và nó cũng khiến bạn hiểu được những rắc rối có thể xảy ra và những gì có thể xảy ra nếu bạn bỏ qua vấn đề này.
Nếu bạn chưa biết, quá trình đốt cháy của xe phải diễn ra bên trong các xi lanh vì các xi lanh này luôn được tạo áp suất để hỗn hợp khí trường bắt lửa đúng cách mà không gặp bất kỳ vấn đề gì và do đó tạo ra năng lượng mà xe của bạn mong đợi.
Do nhiều nguyên nhân, quá trình cháy có thể xảy ra bên ngoài xi lanh. Khi quá trình đốt cháy này kết thúc, nó tạo ra nhiều khí cực nóng và có áp suất cao, đồng nghĩa với rất nhiều rắc rối cho các bộ phận xung quanh.
Vì vậy, bất cứ khi nào bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc kích nổ sớm, bạn phải nghiêm túc xem xét và tham khảo ý kiến thợ máy càng sớm càng tốt vì trong một số trường hợp, bạn có thể không lái được xe và có thể gặp phải những biến chứng có thể xảy ra. nghĩa là mất toàn bộ phương tiện.

Khi xe của bạn bị kích nổ sớm có ý nghĩa gì? Tất cả các chi tiết!

 

Điều gì gây ra kích nổ sớm động cơ?

Như bạn có thể nhận thấy, việc kích nổ sớm trong xe ô tô là một vấn đề nghiêm trọng và có thể dẫn đến nhiều biến chứng mà bạn không muốn đối phó. Đó là lý do tại sao với tư cách là người lái xe, điều quan trọng là bạn phải tự làm quen với các nguyên nhân khác nhau gây ra nổ sớm động cơ để bạn loại bỏ chúng càng nhiều càng tốt.
Thông thường, khi xe của bạn gặp phải tình trạng này, có một trong những nguyên nhân sau xảy ra:

1. Quá nhiều nhiên liệu

Lý do đầu tiên và quan trọng nhất có thể khiến xe của bạn bị kích nổ sớm là khi bạn gặp phải một tình huống được gọi là xe chạy nhiều. Điều này là do chiếc xe của bạn cần một lượng không khí và nhiên liệu cụ thể được kết hợp với nhiệt để tạo ra quá trình đốt cháy và tạo ra năng lượng.
Khi có quá nhiều nhiên liệu bên trong các xi-lanh, đó được gọi là động cơ đang hoạt động nhiều, có nghĩa là nó có quá nhiều nhiên liệu. Khi có quá nhiều nhiên liệu, quá trình đốt cháy sẽ không diễn ra hoàn toàn, và đó là lý do tại sao nhiên liệu còn lại sẽ cháy và gây ra hiện tượng cháy ngược (kích nổ sớm).

2. Các vấn đề với Sự điều chỉnh động cơ (cân lửa và cam)

Điều thứ hai bạn nên tập trung vào là Sự điều chỉnh động cơ (cân lửa và cam). Như chúng tôi đã đề cập trước đó, quá trình đốt cháy diễn ra cực kỳ chính xác và mọi thứ phải xảy ra vào đúng thời điểm.
Các xi lanh phải nhận hỗn hợp không khí và nhiên liệu và đốt cháy vào đúng thời điểm. Khi bất kỳ điều gì không xảy ra vào đúng thời điểm, bạn có thể dễ dàng đối phó với sự kích nổ sớm của động cơ, điều này sẽ liên quan đến tiếng ồn cực lớn mà chúng ta đã đề cập.
Khi tia lửa điện không được phát ra đúng lúc, và khi hỗn hợp nhiên liệu-không khí không được đánh lửa khi ở bên trong xi-lanh, thì quá trình cháy sẽ xảy ra bên ngoài buồng. Vì vậy, ví dụ, nó có thể bốc cháy khi van xả được mở, gây ra kích nổ sớm.

3. Nắp bộ chia điện bị hỏng

Ngoài hai nguyên nhân đã đề cập trước đó, bạn không thể dễ dàng đối phó với sự cố động cơ nếu bạn gặp các vấn đề nhỏ như vết nứt trên nắp bộ chia điện.

Khi xe của bạn bị kích nổ sớm có ý nghĩa gì? Tất cả các chi tiết!

Lưu ý rằng tình huống này không xảy ra với tất cả các xe ô tô. Nó chỉ được chỉ định và chỉ định cho những xe không có cuộn dây đánh lửa trong bugi của chúng. Do đó, hãy kiểm tra hệ thống bugi của bạn và xác định xem nó có cuộn dây đánh lửa hoặc nắp bộ chia điện hay không.

Nếu bạn xác nhận rằng bugi của bạn có nắp bộ chia điện, bạn phải thường xuyên kiểm tra và xác nhận rằng nó không có bất kỳ vết nứt nào. Đôi khi tham khảo lại sách hướng dẫn của chủ sở hữu xe sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để biết bạn nên thay thế bao lâu một lần trước khi chúng bị nứt và gây cháy xe.

4. Rắc rối với dây bugi

Cuối cùng, bugi của bạn có thể là một lý do tiềm ẩn gây ra tình trạng kích nổ sớm mà bạn đang gặp phải. Ví dụ, nếu carbon tích tụ trên dây bugi, nó có thể dễ dàng dẫn đến các vấn đề về thời điểm đánh lửa, khiến xe của bạn bị nổ sớm.
Do đó, chúng tôi rất khuyến khích bạn nên kiểm tra dây bugi của mình và thay thế chúng nếu chúng trông không đẹp đối với bạn. Sau đó, bạn có thể kiểm tra với thợ máy của mình và nhờ anh ta kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các bugi này để xác nhận rằng tất cả chúng đều ở trạng thái tốt.
Sách hướng dẫn của bạn sẽ cho bạn biết tần suất bạn nên thay các dây bugi này. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp vấn đề với việc tích tụ carbon và theo dõi trên dây bugi trước ngày đến hạn, và đó là lý do tại sao bạn là thợ máy có trách nhiệm thông báo cho bạn về những gì đang xảy ra và xác định xem bạn có bị kích nổ sớm do tia lửa điện hay không. phích cắm hoặc thứ gì đó khác.
Vệ sinh bugi, buồng đốt loại bỏ muội than khắc phục kích nổ sớm trực tiếp ngay tại nhà khi sử dụng CRC 1 Tank Power Renew đổ trực tiếp vào bình nhiên liệu của xe. Chi tiết: https://crcauto.vn/products/gasoline-1-tank-power-renew 

Một chiếc xe ô tô backfiring (kích nổ sớm) phát ra âm thanh như thế nào?

Một số người nhầm lẫn về âm thanh của một chiếc xe hơi. Bạn phải hiểu nó nghe như thế nào vì nó giúp bạn xác định vấn đề và có hành động đúng đắn trước khi mọi thứ trở nên nghiêm trọng. Thông thường, kích nổ sớm trên ô tô giống một tiếng súng hơn, đôi khi được liên tưởng với pháo hoa được ném ra.
Âm thanh backfiring đủ lớn để bạn phát hiện, nhưng nó không quá lớn, vì vậy nếu bạn cảm thấy có tiếng ồn lớn phát ra từ xe của mình, hãy lùi lại và đừng bỏ qua nó vì đó có thể là dấu hiệu của việc backfiring. Bạn càng chờ đợi vấn đề, những tiếng ồn này càng lớn hơn và mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn.

Bộ lọc nhiên liệu bị tắc có thể gây kích nổ sớm không?

Đôi khi nó có thể. Nếu bạn chưa biết, bộ lọc nhiên liệu có nhiệm vụ lọc bất kỳ chất gây ô nhiễm hoặc mảnh vụn nào. Đảm bảo rằng nhiên liệu bên trong xi lanh đủ sạch và sẵn sàng cho quá trình đốt cháy.
Theo thời gian sử dụng, bộ lọc này bị tắc một phần hoặc toàn bộ. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tắc nghẽn, quá trình đốt cháy động cơ của bạn có thể bị ảnh hưởng. Ví dụ, nếu bộ lọc nhiên liệu bị tắc nghẽn nghiêm trọng, động cơ sẽ không nhận được lượng nhiên liệu như mong đợi và nó sẽ chạy ì ạch. Điều này xảy ra, nó có thể dễ dàng dẫn đến sự cố đốt cháy hỗn hợp trường khí bên ngoài xi lanh, gây ra hiện tượng kích nổ sớm.
Đó là lý do tại sao ngay cả khi việc thay thế bộ lọc nhiên liệu nghe có vẻ như là một sửa chữa rất đơn giản, bạn phải thực hiện đúng lúc để ngăn ngừa những biến chứng cực đoan mà bạn không bao giờ muốn đối phó.

Một kim phun nhiên liệu có thể gây ra kích nổ sớm?

Giống như bộ lọc nhiên liệu bị tắc, bất cứ điều gì liên quan đến việc cung cấp nhiên liệu đều có thể dễ dàng dẫn đến phản tác dụng. Cho dù vấn đề này liên quan đến kim phun nhiên liệu, bơm nhiên liệu, rò rỉ chân không và những thứ khác, nó có thể dễ dàng khiến bạn nghe thấy tiếng ồn lớn phát ra từ xe của mình, điều này có thể cực kỳ đáng sợ.
Do đó, như chúng tôi luôn muốn nói, bất cứ khi nào bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong bất kỳ hệ thống nào trên xe ô tô của mình, hãy xử lý ngay lập tức và đừng chờ đợi vì cuối cùng nó sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác và khiến bạn có thể hư hại toàn bộ phương tiện.
Chiếc xe của bạn là một khoản đầu tư lớn và rất lớn, và không đáng để lãng phí nó chỉ vì bạn quên thay bộ lọc nhiên liệu hoặc kiểm tra kim phun nhiên liệu.
 
Thường xuyên sử dụng CRC 1 Tank Power Renew và các sản phẩm chăm sóc xe của CRC Mỹ để giúp bảo dưỡng ô tô, giữ chiếc xe như mới hạn chế thiệt hại không đáng có.

Cũ hơn Mới hơn