Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

Dấu hiệu hư hại hộp số tự động cần khắc phục sớm

Đăng bởi Trang ngày bình luận

Hộp số tự động là một thiết bị đáng kinh ngạc khi bạn có cơ hội nhìn vào bên trong nó. 

Công nghệ cần thiết để biến từ hộp số sàn sang tự động cần phải có hệ thống điện tử và thủy lực để hoạt động thống nhất.
Chất lỏng truyền dẫn chảy trong toàn bộ hộp số giống như dầu trong động cơ. Nó làm sạch, bôi trơn, làm mát và kích hoạt các bộ phận khác nhau giúp chuyển số tự động diễn ra trong hàng nghìn kilomet. Các phớt cao su, vòng đệm, van sang số và ly hợp đều phải thực hiện công việc của chúng một cách hoàn hảo nếu không hộp số tự động sẽ vô dụng.

Khoảng thời gian thay dầu hộp số tự động dài hơn nhiều so với dầu động cơ do dầu không tiếp xúc với nhiệt độ cao và khí đốt mà dầu động cơ thường xuyên phải xử lý. Dầu hộp số bị hỏng do áp lực vật lý tác động lên nó trong quá trình hoạt động bình thường. Khi mòn, nó không còn có thể bảo vệ các vòng đệm, bộ ly hợp và những thứ mà lẽ ra nó phải bảo vệ.
Chất tẩy rửa sẽ yếu đi, khiến cặn dầu bắt đầu phủ lên các bộ phận kim loại cứng và xi lanh bên trong thiết bị. Các phớt được đặt tại chỗ để kiểm soát dòng chảy của chất lỏng hoặc khóa ly hợp bắt đầu cứng lại theo thời gian, khiến chất lỏng bị rò rỉ do không tác dụng lực thích hợp cần thiết để chuyển số tốt.

Trong quá trình thay dầu hộp số ngày nay, chỉ khoảng một nửa lượng chất lỏng thực sự có thể được thay bình thường trong quá trình bảo dưỡng này. Còn khoảng 4 lít nhớt hoặc nhiều hơn vẫn còn tồn tại trong hộp số.

Các chất tẩy rửa và chất phụ gia trong dầu hộp số mới sẽ gây nên sự hình thành vecni và làm cứng các phớt (vòng đệm). Việc thêm K&W Trans-X® Automatic Transmission Stop Leak vào dầu hộp số trong quá trình thay dầu sẽ tiếp tục phục hồi các bề mặt và vòng đệm bên trong hộp số. Điều này sẽ tăng thêm tuổi thọ của hộp số nếu được thực hiện ở mỗi khoảng thời gian bảo dưỡng.

Nếu hộp số tự động có bất kỳ dấu hiệu nào như sang số mềm và trượt, sang số rất cứng và gắt, hoặc ăn khớp chậm khi vào số hoặc lùi thì tất cả đều có thể là kết quả của sự mài mòn thông thường của hộp số.
Miễn là không có tiếng ồn lạo xạo hoặc các vấn đề khó khăn khác, K&W TRANS-X được thêm vào hộp số có thể đưa xe của bạn trở lại tình trạng bình thường, có thể loại bỏ hoặc trì hoãn việc sửa chữa tốn kém.

K&W TRANS-X là một giải pháp sửa chữa rẻ tiền có thể tiết kiệm rất nhiều tiền khi hộp số cũ bắt đầu bị lỗi.

Do hộp số tự động được cấu tạo từ nhiều bộ phận riêng lẻ nên rò rỉ cũng có thể xảy ra ở nhiều vị trí khác nhau. Nhiều gioăng, phớt, miếng đệm được sử dụng trong việc chế tạo hộp số. Khi chúng mòn và già đi, rò rỉ có thể xảy ra. Nếu sự rò rỉ đủ lớn để làm giảm đáng kể mức chất lỏng, thì hoạt động truyền động thất thường sẽ xảy ra dẫn đến hư hỏng lớn bên trong.

Thêm K&W TRANS-X trong quá trình bảo dưỡng bình thường và khi cần thiết có thể giúp ngăn chặn những rò rỉ này xảy ra và thậm chí bịt kín một số rò rỉ.

Dấu hiệu hư hại hộp số tự động cần khắc phục sớm


_____


Dấu hiệu hộp số (đường truyền) kém:


1. Rò rỉ chất lỏng truyền động: Dầu hộp số của xe bạn không bao giờ được rò rỉ. Nếu bạn nhận thấy có dầu hộp số dưới gầm xe nơi bạn đỗ hoặc trên đường thì đấy là dấu hiệu cần xử lý.
2. Chậm chuyển số: Nếu bạn nhận thấy sự chậm trễ khi chuyển từ trạng thái đỗ sang lái xe, đó là một trong những dấu hiệu thường thấy của hộp số tự động bị hỏng cần được sửa chữa.
3. Trượt số: Nếu hộp số của bạn bị trượt trong xe, bạn sẽ có cảm giác như nó đang tự chuyển số mà không có lý do rõ ràng. Động cơ của bạn cũng có thể phát ra tiếng ồn mà bạn chưa từng nghe thấy khi điều này xảy ra, điều này sẽ giúp bạn biết rằng hộp số đang bị hỏng.
4. Kẹt số: Triệu chứng hộp số bị lỗi này được chú ý khi xe của bạn có vẻ như không chịu sang số như bình thường. Bạn sẽ cảm thấy hoặc nghe thấy một âm thanh rất rõ ràng khi xe của bạn sang số.

Chăm sóc, bảo dưỡng hộp số tự động với KW Trans-X

Chăm sóc, bảo dưỡng hộp số tự động với KW Trans-X



Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm: https://crcauto.vn/products/trans-x-automatic-transmission-stop-leak-tune-up

#TransX #hopsotudong #baoduongoto #lamsach #nganchanrori #CRCAuto #madeinUSA

Cũ hơn Mới hơn