Giỏ hàng
  • Công nghiệp
  • Automative
  • Thương hiệu
  • Tài liệu
  • Tin tức CRC
  • Liên hệ

7 nguyên nhân khiến Cruise Control không hoạt động: Tất cả những gì bạn cần biết

Đăng bởi hotro ngày bình luận

Nguyên nhân khiến hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) không hoạt động:

Qua nhiều năm, các chuyên gia và nhà sản xuất ô tô đã bổ sung nhiều tính năng để mang đến cho bạn một chiếc xe sang trọng nhất có thể. Một số tính năng này nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm lái xe của bạn, trong khi những tính năng khác dành cho việc cải thiện sự an toàn của bạn.
Hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) đã được thêm vào xe bắt đầu từ những năm 1950. Giờ đây, hầu hết mọi phương tiện đều có hệ thống kiểm soát hành trình cho phép bạn duy trì tốc độ của mình, đặc biệt nếu bạn đang lái xe trên đường cao tốc, nơi bạn muốn giữ nguyên tốc độ mà không gặp khó khăn khi nhấn ga.
Vì hệ thống kiểm soát hành trình không được thiết kế để tồn tại mãi mãi, bạn sẽ đến thời điểm nó có thể bị lỗi do nhiều lý do khác nhau. Bài viết này cung cấp tất cả các thông tin chi tiết bạn cần biết về các nguyên nhân chính khiến hệ thống điều khiển hành trình không hoạt động. Nó cũng nêu bật một số thông tin về các tùy chọn sửa chữa nhỏ và chi phí sửa chữa.

7 nguyên nhân khiến Cruise Control không hoạt động: Tất cả những gì bạn cần biết

 

Kiểm soát hành trình (Cruise Control) là gì, và nó làm gì?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu chi tiết về những nguyên nhân chính khiến hệ thống kiểm soát hành trình không hoạt động, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu chung về kiểm soát hành trình là gì?
Không phải người lái xe nào cũng biết về tính năng này và nó có thể hơi phức tạp ngay từ đầu, nhưng toàn bộ khái niệm này rất đơn giản.
Kiểm soát hành trình là một tính năng được thêm vào xe của bạn cho phép bạn duy trì tốc độ ổn định mà không cần phải đè lên chân ga mọi lúc. Bạn có thể sử dụng hệ thống điều khiển hành trình này và nghỉ chân trong suốt chuyến đi của mình.
Mặc dù các điều khiển hành trình khác nhau tùy thuộc vào loại xe, nhưng tất cả các phương tiện và tất cả các điều khiển hành trình đều có các thành phần chính giống nhau. Thông thường, bạn sẽ tìm thấy một cảm biến tốc độ chịu trách nhiệm đo tốc độ xe của bạn, cảm biến vị trí bướm ga và những thứ khác để điều khiển đĩa ga và cho phép xe cung cấp lượng xăng cho xe của bạn.
Bộ điều khiển hành trình giao tiếp với máy tính trên xe của bạn và cho nó biết cần mở bướm ga bao nhiêu để đạt được tốc độ cần thiết do người dùng thiết lập. Hệ thống tương tự giao tiếp với hộp số để cho phép nó chuyển số tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm về tốc độ và vị trí bạn đang lái xe, đặc biệt nếu bạn đang lái xe lên hoặc xuống dốc.

Adaptive cruise control là gì?

Để làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn, các chuyên gia đã tạo ra một loại điều khiển hành trình mới phức tạp hơn và sử dụng công nghệ tiên tiến hơn. Tuy nhiên, điều khiển hành trình thích ứng này không an toàn bằng tốc độ không đổi; nó thể hiện tốc độ xe của bạn tùy thuộc vào giao thông và nó có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng xe xung quanh bạn trên đường và điều chỉnh tùy thuộc vào mục đích của bạn.
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive cruise control) đạt được công việc thông qua camera và cảm biến được kết nối với radar. Các cảm biến này nhìn vào con đường xung quanh bạn và giao tiếp để xác định khoảng cách giữa bạn và chiếc xe gần nhất. Do đó, máy tính trên ô tô của bạn sẽ điều chỉnh để đạt được khoảng cách và tốc độ lái xe an toàn nhất.

7 nguyên nhân khiến hệ thống kiểm soát hành trình không hoạt động

Thật không may, mặc dù hệ thống kiểm soát hành trình này là một bổ sung tuyệt vời cho chiếc xe của bạn, nhưng bạn không thể tận hưởng nó mọi lúc, đặc biệt là khi nó đang gặp sự cố. Nói cách khác, hệ thống này giống như bất kỳ hệ thống nào khác trên xe của bạn, nó sẽ gặp một số rắc rối và sẽ không hoạt động vào một lúc nào đó.
Cảnh báo một hoặc hai điều về các nguyên nhân tiềm ẩn khiến hệ thống kiểm soát hành trình không hoạt động là điều cần thiết. Nó giúp bạn chú ý đến những gì có thể xảy ra sai sót và ngăn chặn bất kỳ thói quen lái xe xấu nào có thể làm giảm tuổi thọ của hệ thống điều khiển hành trình trên xe của bạn.
May mắn thay, các chuyên gia ô tô có thể thu hẹp danh sách và xác định bảy nguyên nhân phổ biến nhất khiến hệ thống kiểm soát hành trình không hoạt động. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những nguyên nhân dưới đây:
  1. Vấn đề với công tắc điều khiển hành trình 
  2. Sự cố với công tắc đèn phanh
  3. Sự cố với cầu chì 
  4. Đèn kiểm tra động cơ phát sáng 
  5. Sự cố với cảm biến tốc độ xe 
  6. Vấn đề với hệ thống điện 
  7. Sự cố với cáp điều khiển hành trình
 

Cũ hơn Mới hơn